ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียลั่นพร้อมต้าน "ทรัมป์" ถอนตัวจากความตกลงปารีส

ข่าวการเมือง Friday June 2, 2017 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจอร์รี บราวน์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ให้คำมั่นว่า แคลิฟอร์เนียจะคัดค้านการตัดสินใจของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ได้นำสหรัฐถอนตัวออกจาก "ความตกลงปารีสว่าด้วยปัญหาโลกร้อน" นายบราวน์กล่าวว่า "แคลิฟอร์เนียขอต่อต้านการกระทำอันหลงผิดและไร้เหตุผล โดนัลด์ ทรัมป์เลือกทางเดินผิดอย่างแท้จริง เพราะที่เศรษฐกิจของสหรัฐเติบโตได้เช่นนี้ ส่วนหนึ่งก็มาจากความตกลงปารีส อีกทั้งทัศนคติของนายทรัมป์ที่มีต่อวิทยาศาสตร์ก็ยังผิดอีกด้วย"

ทั้งนี้ นายบราวน์ได้ร่วมมือกับผู้นำรัฐต่างๆในการสร้างข้อตกลงเพื่อควบคุมภัยโลกร้อน หรือที่รู้จักกันในชื่อ "Under 2 MOU" ซึ่งเป็นบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ที่มีรัฐต่างๆกว่า 170 รัฐทั่วโลกร่วมลงนามกันเพื่อจำกัดการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิเฉลี่ยผิวโลกให้ไม่เกิน 2 องศา ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้แถลงต่อผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ว่า เขาได้ตัดสินใจนำสหรัฐถอนตัวออกจาก "ความตกลงปารีสว่าด้วยปัญหาการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ"

"สหรัฐจะยุติการมีส่วนร่วมในความตกลงปารีสว่าด้วยปัญหาการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป" ทรัมป์กล่าวในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน พร้อมระบุว่า คณะทำงานของเขาจะยุติการแบกรับภาระทางด้านเศรษฐกิจและการเงิน อันเนื่องมาจากการต้องปฏิบัติตามความตกลงปารีส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ