"กาตาร์ แอร์เวย์ส" ระงับเที่ยวบินไปยังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อียิปต์ และบาห์เรน

ข่าวการเมือง Tuesday June 6, 2017 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ประกาศยกเที่ยวบินที่จะเดินทางไปยังบาห์เรน อิยิปต์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ทั้งหมด โดยคำสั่งดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม กาตาร์ แอร์เวย์ส แถลงว่า สำนักงานของกาตาร์ แอร์เวย์สในประเทศดังกล่าวนี้ จะยังคงเปิดทำการตามปกติ จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม

สำหรับผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วเดินทางไปยังกลุ่มประเทศดังกล่าวในระหว่างวันที่ 5 มิ.ย.- 6 ก.ค. ทางสายการบินจะอนุญาตให้ผู้สายโดยสารสามารถเปลี่ยนตั๋วเครื่องบินได้ภายใน 30 วันหลังนับจากวันจองตั๋วขาออก

การประกาศยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่บาห์เรน ซาอุดิอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อียิปต์ เยเมน ลิเบีย และมัลดีฟส์ ได้ประกาศตัดความสัมพันธ์ทางการทูตกับกาตาร์วานนี้ โดยอ้างเหตุผลว่ากาตาร์ให้การสนับสนุนกลุ่มก่อการร้าย และบ่อนทำลายเสถียรภาพในภูมิภาค

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สายการบินอียิปต์แอร์, ฟลายดูไบ, บาห์เรส กัลฟ์ แอร์, เอทิฮัด และ เอมิเรตส์ ก็ได้ประกาศระงับเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกจากกรุงโดฮาของกาตาร์ด้วยเช่นกัน

อนึ่ง ซาอุดิอาระเบีย บาห์เรน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ระบุว่า ทั้ง 3 ชาติจะปิดชายแดนทางบก และทะเล รวมทั้งสนามบินต่อกาตาร์ โดยห้ามกาตาร์รุกล้ำดินแดน น่านน้ำ และน่านฟ้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ