อังกฤษเตรียมเพิ่มการรักษาความปลอดภัยในหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศ 8 มิ.ย.นี้

ข่าวการเมือง Wednesday June 7, 2017 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลอังกฤษเตรียมเพิ่มการรักษาความปลอดภัยในหน่วยเลือกตั้ง ระหว่างการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ หลังจากเพิ่งเกิดเหตุการณ์โจมตีกรุงลอนดอนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการควบคุมดูแลหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศ

มาตรการรักษาความปลอดภัยของอังกฤษได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์หลังเกิดเหตุการโจมตีสะพานลอนดอน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน และบาดเจ็บ 48 คน

โฆษกหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้ทบทวนและปรับปรุงการรักษาความปลอดภัยบริเวณหน่วยเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง

สภาเมืองเวสต์มินสเตอร์ กล่าวว่า เวสต์มินสเตอร์ได้ออกมาตรการหลายอย่างเพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่า ผู้ที่ออกมาลงคะแนนทั่วทั้งเมืองจะได้รับความปลอดภัย" ส่วนตำรวจเวสต์มิดแลนด์ระบุว่า จะเพิ่มการลาดตระเวนในบางหน่วยเลือกตั้ง

ขณะเดียวกัน สตีเฟ่น คาวานาฟ หัวหน้าตำรวจของเอสเซ็กซ์ก็ได้ออกเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยเขาได้กล่าวกับสื่อท้องถิ่นว่า "เมื่อความท้าทายที่ชั่วช้าเช่นนี้ได้เกิดขึ้นกับชีวิตของคุณในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ผู้คนจำเป็นต้องออกมาที่นั่นและลงคะแนนเลือกตั้ง เราจะพยายามรักษาความปลอดภัยให้ดีที่สุด"

ด้านสำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า นายมิเชล ฟุลเลอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยกล่าวว่า หน่วยเลือกตั้งหลายหน่วยมีความเสี่ยงที่จะตกเป็นเป้าของการโจมตี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หน่วยเลือกตั้งประมาณ 50,000 หน่วยทั่วประเทศอังกฤษจะเปิดให้ประชาชนมาลงคะแนนในวันพฤหัสบดีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ