จับตาเลือกตั้งอังกฤษวันนี้ ผลสำรวจชี้พรรคอนุรักษ์นิยมของ "เทเรซา เมย์" จ่อคว้าชัยชนะ

ข่าวการเมือง Thursday June 8, 2017 08:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดการเงินทั่วโลกจับตาผลการเลือกตั้งทั่วไปของอังกฤษในวันนี้ โดยคูหาเลือกตั้งทั้ง 650 คูหาจะปิดลงในวันนี้เวลา 22.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 04.00 น.ของเช้าวันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย ซึ่งในเวลาดังกล่าวจะมีการเปิดเผยผลการสำรวจเอ็กซิทโพลล์พร้อมกันของสำนักข่าว BBC รวมทั้งสถานีโทรทัศน์ Sky และ ITV

ทั้งนี้ การสำรวจเอ็กซิทโพลล์ดังกล่าว เป็นการสำรวจนอกคูหาเลือกตั้งของการลงคะแนนของผู้เลือกตั้งที่ยินยอมเปิดเผยแก่ผู้สำรวจ ซึ่งดำเนินการโดยสำนักสำรวจ GfK และ Ipsos MORI ซึ่งจะสัมภาษณ์ผู้ลงคะแนนเสียงจำนวนหลายพันคนจากคูหาเลือกตั้งมากกว่า 140 คูหาทั่วประเทศ

กระแสคาดการณ์เป็นวงกว้างบ่งชี้ว่า พรรคอนุรักษ์นิยมของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ จะสามารถคว้าชัยชนะในการเลือกตั้ง แม้ผลสำรวจของหลายสำนักบ่งชี้ว่าคะแนนนิยมของทางพรรคที่มีเหนือคู่แข่งนั้น ได้ลดลงอย่างมากในช่วงก่อนวันเลือกตั้ง และอาจจะส่งผลให้พรรคอนุรักษ์นิยมไม่สามารถครองเสียงข้างมากในรัฐสภาอังกฤษ

รัฐบาลอังกฤษประกาศเพิ่มการรักษาความปลอดภัยในหน่วยเลือกตั้ง หลังจากเพิ่งเกิดเหตุการณ์โจมตีกรุงลอนดอนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการควบคุมดูแลหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศ

ด้านสำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า นายมิเชล ฟุลเลอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยกล่าวว่า หน่วยเลือกตั้งหลายหน่วยของอังกฤษมีความเสี่ยงที่จะตกเป็นเป้าของการโจมตี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ