ทำเนียบข่าวยืนยัน "ทรัมป์" ไม่ได้มีแผนเลื่อนการเดินทางเยือนอังกฤษ

ข่าวการเมือง Monday June 12, 2017 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่ได้มีแผนเลื่อนการเดินทางเยือนอังกฤษออกไป อย่างที่หนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของอังกฤษอย่างเดอะการ์เดียนรายงาน

นายฌอน สไปเซอร์ โฆษกทำเนียบขาวให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เดอะวอชิงตันโพสต์ว่า ข่าวที่หนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียนรายงานนั้น "ไม่เป็นความจริง"

ด้านโฆษกทำเนียบรัฐบาลอังกฤษกล่าวว่า แผนการเดินไปทางไปยังอังกฤษของนายทรัมป์ยังเป็นไปตามกำหนดการเดิม หลังจากที่หนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียนรายงานว่า ผู้นำสหรัฐอาจเลื่อนการเดินทางเยือนอังกฤษออกไป เพราะกังวลเรื่องที่ชาวอังกฤษอาจรวมตัวกันประท้วงต่อต้านการเดินทางของเขาในครั้งนี้

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียนรายงานโดยอ้างคำกล่าวของที่ปรึกษาทำเนียบรัฐบาลอังกฤษ ว่า นายทรัมป์ได้ต่อสายตรงไปยังนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ พร้อมกล่าวว่าเขาไม่ต้องการเดินทางไปยังอังกฤษ หากยังไม่เป็นที่ยอมรับของประชาชน

อย่างไรก็ตาม โฆษกทำเนียบรัฐบาลอังกฤษได้กล่าวกับสำนักข่าวซินหัวว่า "เราจะไม่แสดงความคิดเห็นใดๆต่อการสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างสองผู้นำ โดยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ได้ทรงส่งจดหมายเชิญประธานาธิบดีทรัมป์ให้มาเยือนอังกฤษ และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงแผนการใดๆทั้งสิ้น"

ทั้งนี้ นางเมย์ได้เชิญนายทรัมป์มาเยือนอังกฤษในระหว่างการเดินทางเยือนสหรัฐเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยนางเมย์ถือเป็นผู้นำต่างชาติคนแรกที่จะได้หารือและประชุมร่วมกับผู้นำสหรัฐ หลังเข้าพิธีสาบานตนอย่างเป็นทางการไปเพียง 7 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ