แกนนำวุฒิสมาชิกเดโมแครตเชิญ"ทรัมป์"ให้การความสัมพันธ์ระหว่าง "ทรัมป์-โคมีย์"

ข่าวการเมือง Monday June 12, 2017 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัค ชูเมอร์ แกนนำวุฒิสมาชิกพรรคเดโมแครตได้เชิญนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐให้การเกี่ยวกับการติดต่อหารือระหว่างนายทรัมป์และนายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการหน่วยงานสืบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ต่อหน้าวุฒิสภา

นายชูเมอร์ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ "Face the Nation" ของสถานีโทรทัศน์ช่อง CBS News ว่า "ผมต้องการที่จะเชิญท่านประธานาธิบดีมาให้การต่อหน้าวุฒิสภา ผมคิดว่าเราจะสามารถหาวิธีสร้างความกระจ่างให้แก่สามาธารณชนที่ต่างมีคำถามมากมายเกี่ยวกับนายมิตช์ แม็คคอร์เนล แกนนำวุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกัน"

นายชูเมอร์กล่าวอีกว่า ทรัมป์สามารถลบล้างข้อกังขาเกี่ยวกับการเป็นประธานาธิบดีของตนเอง โดยการให้การและเผยแพร่วิดีโอเกี่ยวกับการสื่อสารระหว่างเขาและนายโคมีย์ต่อประชาชน ซึ่งเขาควรที่จะเปิดเผยต่อสาธารณชนโดยทันที และหากไม่มีวิดีโอ เรื่องนี้ก็ควรเป็นเป็นที่กระจ่าง ไม่ควรมีการเล่นเกมใด ๆ ไปมากกว่านี้"

"และแน่นอน เขาบอกว่าเขาพร้อมที่จะให้การ ผมจึงได้เชิญเขามากล่าวคำให้การ เพื่อให้เราสามารถดำเนินการต่อได้" นายชูเมอร์กล่าว พร้อมระบุด้วยว่า พวกเขาจะปรึกษานายโรเบิร์ต มูลเลอร์ ที่ปรึกษาพิเศษสำหรับการสืบสวนความเกี่ยวข้องกันระหว่างแคมเปญเลือกตั้งของทรัมป์กับรัสเซียก่อนที่จะมีการให้การ

ในงานแถลงข่าวของเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นายทรัมป์ได้ปฏิเสธคำให้การของนายโคมีย์ ซึ่งกล่าวว่า ทรัมป์เป็นผู้ขอให้นายโคมีย์กล่าวปฏิญานแสดงความจงรักภักดี หรือไม่เช่นนั้น เขาจะขอให้อดีตผู้อำนวยการ FBI ยุติการสืบสวนนายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ