กลุ่มผู้สนับสนุน IS แฮกเว็บไซต์รัฐบาลสหรัฐในรัฐโอไฮโอ

ข่าวการเมือง Monday June 26, 2017 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ของรัฐบาลสหรัฐหลายแห่งในรัฐโอไฮโอถูกแฮก โดยผู้ก่อเหตุได้ทิ้งข้อความไว้บนหน้าเว็บไซต์ที่มีใจความต่อต้านรัฐบาลสหรัฐ และสนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลาม (IS)

ข้อความบนหน้าเว็บไซต์ระบุว่า "โดนัลด์ ทรัมป์ และชาวอเมริกันจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบต่อการสูญเสียที่เกิดขึ้นในประเทศมุสลิม" โดยทิ้งฉากหลังไว้เป็นสีดำทั้งหมด และลงท้ายไว้ว่าเป็นการแฮกโดยทีมงานที่มีชื่อว่า "System Dz"

ทั้งนี้ เว็บไซต์ที่ถูกแฮกนั้น ได้แก่เว็บไซต์ของสำนักงานผู้ว่าการรัฐโอไฮโอ สำนักงานฟื้นฟูและแก้ไขพฤติกรรม คณะกรรมการกำกับดูแลบ่อนการพนันแห่งรัฐโอไฮโอ สำนักงานปฏิรูปบุคลากรรัฐโอไฮโอ สำนักงานปฏิรูปสุขภาพรัฐโอไฮโอ สำนักงานผู้ตรวจการรัฐโอไฮโอ และสำนักงานประกันสุขภาพของรัฐบาล โดยเว็บไซต์ทั้งหมดได้ถูกปิดเพื่อตรวจสอบแล้ว

ด้านโฆษกผู้ว่าการรัฐโอไฮโอกล่าวว่า "เราได้เร่งดำเนินการแก้ไขทันทีหลังทราบข่าว และจะติดตามต่อไปอย่างใกล้ชิด" ขณะที่แถลงการณ์แยกอีกฉบับของสำนักบริหารของรัฐโอไฮโอระบุว่า "ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนว่า แฮกเกอร์เหล่านี้สามารถเจาะเข้ามาในระบบได้อย่างไร และจะร่วมมือกับฝ่ายกฎหมายเพื่อทำความเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นให้มากขึ้น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ