นายกรัฐมนตรีอินเดียเดินทางเยือนอิสราเอล-เยอรมนีวันนี้

ข่าวการเมือง Tuesday July 4, 2017 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย ได้เดินทางไปยังประเทศอิสราเอลในวันนี้ โดยเป็นการเดินทางเยือนอิสราเอลเป็นครั้งแรกของนายกรัฐมนตรีอินเดีย

นายกรัฐมนตรีโมดีจะอยู่ที่อิสราเอลตั้งแต่วันที่ 4-6 ก.ค. เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างทั้งสองประเทศ

ทั้งนี้ ในระหว่างพำนักที่อิสราเอล นายโมดีจะร่วมหารือนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู และเข้าพบประธานาธิบดีริวเวน ริฟลิน

ก่อนการเยือนอิสราเอลในครั้งนี้ นายโมดีได้พูดถึงความสัมพันธ์ที่เป็นพิเศษระหว่างอิสราเอลและอินเดีย โดยระบุว่าประเด็นเรื่องการก่อการร้ายและการค้าจะถูกหยิบยกขึ้นมาพูดคุยในระหว่างการหารือกับนายกรัฐมนตรีเนทันยาฮู

นายโมดีแถลงเมื่อวานนี้ว่า "พรุ่งนี้ การเดินทางเยือนอิสราเอลครั้งแรกในประวัติศาสตร์จะเริ่มต้นขึ้น และผมก็จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนแรกของอินเดียที่ได้เดินทางไปอิสราเอล ซึ่งเป็นประเทศพันธมิตรที่แสนพิเศษของเรา ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการไปอิสราเอลในครั้งนี้จะทำให้ทั้งสองประเทศรวมถึงประชาชนของเรามีความใกล้ชิดกันมากขึ้น"

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีอินเดียยังทวีตข้อความว่า "ผมตั้งตารอที่จะได้พูดคุยในเรื่องต่างๆกับเพื่อน @IsraeliPM @netanyahu ผู้มีส่วนร่วมในพันธกิจระหว่างอินเดียและอิสราเอล"

สำหรับประเด็นในด้านเศรษฐกิจ นายโมดีหวังที่จะดึงดูดการลงทุนจากอิสราเอลเข้ามาสู่อินเดีย

ทั้งนี้ นายโมดียังกล่าวด้วยว่า "ผมจะร่วมหารือถึงความสำคัญของการขยายความร่วมมือในด้านธุรกิจและการลงทุนอย่างเป็นรูปธรรม กับบรรดาซีอีโอและสตาร์ทอัพชั้นนำจากทั้งอิสราเอลและอินเดีย"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หลังจากเสร็จสิ้นภาระกิจที่อิสราเอลแล้ว นายกรัฐมนตรีอินเดียจะเดินทางไปยังประเทศเยอรมนีเพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำ G20 ครั้งที่ 12 ที่เมืองฮัมบูร์ก ในวันที่ 7-8 กรกฎาคมนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ