ปธน.เกาหลีใต้เตรียมต่อสายตรง "ทรัมป์" หารือประเด็นเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ

ข่าวการเมือง Monday July 31, 2017 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่รัฐบาลเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า นายมูน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ จะต่อสายตรงถึงประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในช่วงต้นเดือนส.ค. เพื่อร่วมกันหามาตรการโต้ตอบการทดสอบยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือ

ทั้งนี้ นายมูนจะต่อสายตรงถึงปธน.ทรัมป์ หลังจากที่เสร็จสิ้นการพักร้อนในช่วงวันเสาร์หน้า หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นายมูนได้เลื่อนแผนการพักร้อนของตนเองออกไปเป็นวันอาทิตย์ เพื่อรับมือกับการยิงขีปนาวุธข้ามทวีปลูกที่ 2 ของเกาหลีเหนือเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

ในระหว่างการพักร้อน นายมูนจะเดินทางไปใช้เวลาพักผ่อนที่จังหวัดพยองชัง ซึ่งเป็นเมืองที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวในเดือนกุมภาพันธ์ 2561 และจะเดินทางต่อไปยังค่ายทหารในเมืองจินเฮ

ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้มีขึ้น หลังจากที่เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธข้ามทวีปเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยขีปนาวุธลูกดังกล่าวได้พุ่งสู่ระดับความสูง 3,724.9 กิโลเมตรจากพื้นดิน และเคลื่อนที่ไปในอากาศรวมระยะทาง 998 กิโลเมตร โดยใช้เวลา 47 นาที 12 วินาที

นอกจากนี้ รัฐบาลเกาหลีเหนือยังกล่าวอีกด้วยว่า การทดสอบยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือในครั้งนี้ได้ยืนยันว่า อาวุธของเกาหลีเหนือมีประสิทธิภาพมากพอที่จะโจมตี "ทุกพื้นที่" ของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ