รัฐบาลเวเนซูเอลาชี้เหตุโจมตีฐานทัพทหารเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ไม่ใช่การปฏิวัติ

ข่าวการเมือง Tuesday August 8, 2017 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคแนวร่วมสังคมนิยมแห่งเวเนซูเอลา (PSUV) ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลของเวเนซุเอลา ไม่ได้แสดงท่าทีกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์โจมตีฐานทัพทหารเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยกล่าวว่าเพียงการโจมตีของทหารรับจ้าง ไม่ใช่การปฏิวัติ

"ไม่มีการปฏิวัติเกิดขึ้นที่นี่ สิ่งที่พวกเขาต้องการคือการขายข้อมูลให้โลกภายนอกเข้าใจว่า เกิดการปฏิวัติขึ้นที่นี่" นายไดออสดาโด คาเบลโล รองประธานพรรค PSUV กล่าวกับประชาชนที่ออกมาชุมนุมเพื่อสนับสนุนรัฐบาล และสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ANC) ที่เมืองคาราคัส

นายคาเบลโลยังกล่าวด้วยว่า เหตุโจมตีฐานทัพครั้งนี้เป็นฝีมือของกลุ่มต่อต้าน และผู้นำพรรคฝ่ายค้านก็ไม่ได้ออกมาประณามการกระทำดังกล่าว

ทางด้านกองกำลังแห่งชาติโบลิวาเรียน (FANB) เปิดเผยว่า เหตุการณ์โจมตีฐานทัพพารามาเคย์ ฟอร์ท ในรัฐคาราโบโบ ทางตอนเหนือของประเทศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น มีเป้าหมายโจมตีปืนใหญ่ โดยกองกำลัง FANB ได้ต่อสู้จนผู้ก่อเหตุโจมตีจนถอยร่นไป ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บสาหัสหลายคน

ขณะที่รัฐบาลเวเนซูเอลาระบุว่า ผู้ที่ก่อเหตุโจมตีครั้งนี้ เป็นทหารรับจ้างซึ่งได้รับเงินจากกลุ่มฝ่ายค้านเอียงขวา และกลุ่มพันธมิตรต่างประเทศ รวมถึงสหรัฐ และโคลอมเบีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ