เกาหลีใต้ออกโรงเตือนเกาหลีเหนือยุติการยั่วยุ หลังขู่ยิงขีปนาวุธถล่มเกาะกวม

ข่าวการเมือง Thursday August 10, 2017 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พันเอกโรห์ แจ ชยอน โฆษกเสนาธิการร่วมเกาหลีใต้ได้ออกมาเตือนเกาหลีเหนือให้ยุติการกระทำอันยั่วยุ พร้อมกล่าวว่า เกาหลีเหนืออาจเผชิญกับมาตรการตอบโต้รุนแรงจากสหรัฐและเกาหลีใต้ หากยังคงกระทำการยั่วยุต่อไป

พันเอกโรห์กล่าวว่า "เรายังคงอยู่ในสถานะที่พร้อมจะตอบโต้การกระทำยั่วยุทุกกรณีของเกาหลีเหนือ ภายใต้ความร่วมมือที่แข็งแกร่งระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐ"

ถ้อยแถลงของโฆษกเสนาธิการร่วมเกาหลีใต้มีขึ้นหลังจากเกาหลีเหนือได้เน้นย้ำแผนที่จะยิงขีปนาวุธลงสู่เกาะกวม ซึ่งเป็นที่ตั้งฐานทัพแห่งหนึ่งของสหรัฐในมหาสมุทรแปซิฟิก โดยทางกองทัพเกาหลีเหนือจะวางแผนได้สำเร็จภายในกลางเดือนส.ค. เพื่อยิงขีปนาวุธเป็นจำนวน 4 ลูก

ทั้งนี้ พันเอกโรห์กล่าวว่า การคุกคามของเกาหลีเหนือถือเป็นภัยอย่างร้ายแรงของกองทัพเกาหลีใต้และความเป็นพันธมิตรระหว่างเกาหลีใต้-สหรัฐ

อย่างไรก็ตาม พันเอกโรห์กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ไม่พบกิจกรรมทางการทหารที่ผิดปกติของเกาหลีเหนือที่บ่งชี้ถึงการยั่วยุที่ใกล้จะเกิดขึ้น

สำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า กองทัพประชาชนเกาหลี (KPA) กำลังพิจารณาแผนโจมตีอย่างจริงจัง เพื่อยิงขีปนาวุธพิสัยกลาง Hwasong-12 จำนวน 4 ลูกพร้อมกัน เพื่อโจมตีโอบล้อมบริเวณรอบเกาะกวม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ