เจ้าหน้าที่ FBI บุกค้นบ้านอดีตแกนนำหาเสียงของ "ทรัมป์"

ข่าวการเมือง Thursday August 10, 2017 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ของสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ได้บุกค้นบ้านของนายพอล มานาฟอร์ต อดีตประธานฝ่ายหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประจำเมืองอเล็กซานเดรีย รัฐเวอร์จิเนีย ในปฏิบัติการช่วงเช้ามืด

"เจ้าหน้าที่ FBI ใช้หมายตรวจค้นที่อยู่อาศัยแห่งหนึ่งของมานาฟอร์ต มานาฟอร์ตได้ให้ความร่วมมืออย่างเสมอต้นเสมอปลายกับเจ้าหน้าที่และในการไต่สวนที่สำคัญ" โฆษกนายมานาฟอร์ตออกแถลงการณ์ยืนยัน

ถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่วอชิงตันโพสต์รายงานว่า เจ้าหน้าที่ FBI ได้ใช้หมายที่ให้อำนาจตรวจค้นในขอบเขตกว้างขวาง เพื่อบุกบ้านของนายมานาฟอร์ตโดยไม่แจ้งเตือนล่วงหน้าในปฏิบัติการช่วงเช้ามืดของวันที่ 26 ก.ค. รายงานได้อ้างแหล่งข่าวที่มีความใกล้ชิดกับนายโรเบิร์ต มุลเลอร์ ที่ปรึกษาพิเศษในคดีความสัมพันธ์ระหว่างปธน.ทรัมป์และรัสเซียในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งปธน.สหรัฐ

รายงานดังกล่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ FBI ออกจากบ้านไปพร้อมเอกสารซึ่งยังไม่แน่ชัดว่ามีความสำคัญในแง่ใด รวมทั้งข้อมูลที่นายมานาฟอร์ตเคยยื่นต่อสภาคองเกรส

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายมานาฟอร์ตมอบเอกสารด้วยความสมัครใจให้แก่คณะกรรมาธิการตุลาการของวุฒิสภา คณะกรรมาธิการด้านข่าวกรองของวุฒิสภา และคณะกรรมาธิการด้านข่าวกรองของของสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ความร่วมมือองค์กรเหล่านี้ในการสืบสวนกรณีรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งปธน.สหรัฐ

ทั้งนี้ ทีมงานหาเสียงของปธน.ทรัมป์ได้ยื่นเอกสารความยาวกว่า 20,000 หน้าต่อคณะกรรมาธิการตุลาการของวุฒิสภาเมื่อวันที่ 2 ส.ค. ซึ่งเป็นเส้นตายที่คณะกรรมาธิการกำหนดไว้ ในจำนวนนี้เป็นเอกสารความยาวประมาณ 400 หน้าของนายมานาฟอร์ต ซึ่งส่วนหนึ่งเกี่ยวกับการแก้ต่าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ