"เพย์พาล" สั่งระงับบัญชีผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจัดการชุมนุมที่ชาร์ลอตส์วิลล์

ข่าวการเมือง Thursday August 17, 2017 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เพย์พาล (PayPal) เว็บไซต์รับชำระเงินออนไลน์ชื่อดังของสหรัฐ ได้สั่งระงับการทำธุรกรรมของผู้ที่มีส่วนสนับสนุนการชุมนุมของชาวอเมริกันผิวขาวที่มีแนวคิดสุดโต่ง "ยูไนต์ เดอะ ไรต์" (Unite the Right) ที่เมืองชาร์ล็อตส์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งบานปลายกลายเป็นเหตุรุนแรง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

กลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิพลเมือง "คัลเลอ ร์ออฟ เชนจ์" (Color of Change) เปิดเผยว่า เพย์พาลได้ทำการระงับบัญชีของกลุ่มยูนิตี้ แอนด์ ซีเคียวริตี้ ฟอร์ อเมริกา (Unity and Security for America) ซึ่งเป็นกลุ่มเคลื่อนไหวชาตินิยมผิวขาวที่นำโดยนายเจสัน เคสส์เลอร์ ผู้จัดงานชุมนุมยูไนต์ เดอะ ไรต์

ด้านโฆษกของเพย์พาลได้ออกมายืนยันว่า ทางบริษัทได้ระงับบัญชีหลายสิบบัญชีของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้มีแนวคิดเหยียดสีผิวจริง แต่ไม่ขอแสดงความเห็นเกี่ยวกับบัญชีใดบัญชีหนึ่งโดยเฉพาะ

ขณะที่นายฟรานซ์ ปาเช่ รองประธานฝ่ายกิจการองค์กรของเพย์พาลได้เปิดเผยผ่านบล็อคว่า เพย์พาลคอยสอดส่องดูแลความเรียบร้อยของเว็บไซต์มาโดยตลอด เพื่อให้แน่ใจว่าบริการของเราจะไม่ถูกนำไปใช้เพื่อรับบริจาคหรือชำระเงินให้กับกลุ่มเคลื่อนไหวที่ส่งเสริมให้เกิดความเกลียดชัง ความรุนแรง หรือการเหยียดเชื้อชาติ ซึ่งรวมถึงองค์กรต่างๆที่มีมุมมองเหยียดสีผิวอย่างคลูคลักซ์แคลน (KKK) นีโอนาซี หรือกลุ่มชาตินิยมคนผิวขาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ