Xinhua world news summary: เม็กซิโกมั่นใจการเจรจา NAFTA ดำเนินต่อไป แม้สหรัฐขู่ถอนตัว

ข่าวการเมือง Thursday August 24, 2017 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเม็กซิโกได้แสดงความเชื่อมั่นว่า การเจรจาปรับปรุงข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (NAFTA) จะดำเนินต่อไปตามแผนที่วางไว้ แม้สหรัฐขู่ว่าจะถอนตัวออกจากข้อตกลงดังกล่าวก็ตาม

นายโจเซ อันโตนิโอ มีอาเด รัฐมนตรีคลังเม็กซิโก ออกมาตำหนิที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ที่ออกมาประกาศว่าจะยกเลิกข้อตกลง NAFTA หากการเจรจาไม่เป็นไปตามเป้าหมายของเขา

-- ทำเนียบขาวสหรัฐเปิดเผยว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดี มีกำหนดการพบปะกับนายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ที่ทำเนียบขาว ในเดือนหน้า

แถลงการณ์ระบุว่า ผู้นำทั้งสองจะประชุมร่วมกันในวันที่ 12 ก.ย. เพื่อหารือเกี่ยวกับหนทางในการ "เสริมสร้างและขยาย" ความสัมพันธ์ระดับทวิภาคีและความสัมพันธ์เหนือภูมิภาค

-- ผลสำรวจคะแนนความนิยมล่าสุดของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งจัดทำโดย Politico/Morning Consult ระบุว่า คะแนนนิยมของทรัมป์ลดลงต่ำสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง โดยอยู่ที่ 39% จากสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ระดับ 44%

ผลสำรวจนี้จัดทำขึ้นในระหว่างวันพฤหัสบดีจนถึงวันเสาร์ของสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่ทรัมป์ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่มชาตินิยมผิวขาวในเมืองชาร์ลอตส์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนีย ที่ส่งผลให้ผู้ที่ออกมาต่อต้านการชุมนุมเสียชีวิต 1 คน และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ