เกาหลีเหนือยกเลิกจัดงานแอร์โชว์ปีนี้ คาดประหยัดเชื้อเพลิง หลัง UNSC ห้ามส่งออกน้ำมันเครื่องบินให้โสมแดง

ข่าวการเมือง Sunday August 27, 2017 18:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีเหนือได้ยกเลิกการงานแสดงแสนยานุภาพด้านอากาศยาน ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวอนซาน เมืองท่าทางตะวันออกของประเทศ ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

เอ็นเค นิวส์ ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเกาหลีเหนือ รายงานโดยอ้างอีเมลที่ออกโดยผู้จัดงานเมื่อวันศุกร์ ว่า คณะกรรมการเตรียมการของเกาหลีเหนือได้ยกเลิกการจัดงานวอนซาน แอร์โชว์ ประจำปี 2560 แต่ไม่ได้เปิดเผยสาเหตุที่เฉพาะเจาะจง บอกแต่เพียงว่าเป็นเหตุผลด้านภูมิรัฐศาสตร์ และจากการที่หลายประเทศแจ้งเตือนประชาชนไม่ให้เดินทางไปเกาหลีเหนือ

ผู้สังเกตการณ์เกาหลีเหนือหลายรายคาดการณ์ว่า รัฐบาลอาจยกเลิกการจัดงานเพื่อประหยัดน้ำมันอากาศยาน เนื่องจากคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ได้มีมติห้ามส่งออกน้ำมันเครื่องบินและเชื้อเพลิงจรวดให้กับเกาหลีเหนือ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เทศกาลวอนซาน อินเตอร์เนชั่นแนล เฟรนด์ชิป แอร์ เฟสติวัล จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือนกันยายนปีที่แล้ว ที่ท่าอากาศยานคัลมาในเมืองวอนซาน และมีกำหนดจัดขึ้นเป็นปีที่สองในปีนี้ ระหว่างวันที่ 23-24 ก.ย. เพื่อจัดแสดงเครื่องบินจาก แอร์โครยอ ซึ่งเป็นสายการบินภายในประเทศของเกาหลีเหนือ โดยรัฐบาลเกาหลีเหนือถึงกับจัดทำเว็บไซต์ทางการขึ้น เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวชมงาน ซึ่งเกาหลีเหนือมุ่งหวังให้เป็นไฮไลท์การท่องเที่ยวของประเทศประจำปี 2560 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ