ผู้แทน EU เผยการเจรจา Brexit รอบ 3 ไม่มีความคืบหน้าชัดเจนในประเด็นที่สำคัญ

ข่าวการเมือง Thursday August 31, 2017 23:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมิเชล บาร์นิเยร์ ตัวแทนเจรจาฝ่ายสหภาพยุโรป (EU) เปิดเผยว่า การเจรจาหารือว่าด้วยการแยกตัวของสหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) รอบที่ 3 ได้เสร็จสิ้นลงแล้วในวันนี้ โดยที่ไม่มีความคืบหน้าในประเด็นที่สำคัญ

"ในสัปดาห์นี้ เรามีความกระจ่างในบางประเด็น อาทิ สถานะแรงงานในพื้นที่ชายแดน แต่เราไม่มีความคืบหน้าชัดเจนในหัวข้อที่เป็นหลักการ" นายบาร์นิเยร์เปิดเผยในระหว่างการแถลงข่าวร่วมกับนายเดวิด เดวิส รัฐมนตรีฝ่ายกิจการ Brexit ของอังกฤษ

"หากอยากให้การเจรจาประสบความสำเร็จ เราต้องเจรจาในแนวทางที่เกิดประโยชน์ และมีความกำกวมน้อยเท่าที่จะเป็นไปได้" นายบาร์นิเยร์กล่าว

ทางด้านนายเดวิสกล่าวว่า "เราต้องการให้ EU มีความยืดหยุ่นมากขึ้น และการหารือรอบที่ 3 นี้ก็อาจจะมีประโยชน์" โดยระบุว่า แนวทางที่ยืดหยุ่นและแปลกใหม่น่าจะเป็นแนวทางที่เหมาะสมสำหรับคณะมนตรียุโรป

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การเจรจา Brexit รอบ 3 ได้เปิดฉากเมื่อวันจันทร์ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม โดยมีกลุ่มเจรจา 3 ฝ่ายด้วยกันซึ่งครอบคลุมประเด็นสิทธิพลเมือง การเงิน และ อื่นๆ สำหรับประเด็นที่เกี่ยวข้องกับไอร์แลนด์เหนือนั้นจะดำเนินการโดยคณะผู้ประสานงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ