เกาหลีใต้เห็นพ้องสหรัฐ-อังกฤษคว่ำบาตรเกาหลีเหนือรุนแรงขึ้น หลังทดสอบนิวเคลียร์วานนี้

ข่าวการเมือง Monday September 4, 2017 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางคัง คยองวา รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีใต้ได้แสดงความเห็นพ้องกับรัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐและอังกฤษ เกี่ยวกับความจำเป็นในการตอบโต้เกาหลีเหนือในระดับรุนแรงขึ้น หลังจากที่เกาหลีเหนือได้ทดสอบอาวุธนิวเคลียร์เป็นครั้งที่ 6 เมื่อวานนี้

แถลงการณ์จากกระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้ระบุว่า ในระหว่างการหารือทางโทรศัพท์นั้น นางคัง และนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ มีความเห็นตรงกันว่า ควรใช้มาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือในระดับรุนแรงขึ้น

นายทิลเลอร์สันกล่าวกับนางคังว่า สหรัฐจะใช้มาตรการคว่ำบาตรขั้นรุนแรงต่อเกาหลีเหนือ ในขณะที่นางคังกล่าวว่า การปรับทัศนคติและนโยบายของเกาหลีเหนือผ่านการใช้มาตรการกดดันและการคว่ำบาตรนั้น ถือเป็นสิ่งจำเป็น

นอกจากนี้ นางคังยังได้หารือกับนายบอริส จอห์นสัน รัฐมนตรีต่างประเทศของอังกฤษ โดยแสดงความหวังว่า อังกฤษซึ่งเป็นสมาชิกถาวรของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาตินั้น จะให้การสนับสนุนการคว่ำบาตรและมาตรการกดดันเกาหลีเหนือในระดับสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ในระหว่างการหารือครั้งนี้ นายจอห์นสันได้ประณามเกาหลีเหนืออย่างรุนแรง หลังจากที่เกาหลีเหนือได้ทำการทดสอบนิวเคลียร์ครั้งล่าสุดเมื่อวานนี้ พร้อมกับกล่าวว่า อังกฤษจะสนับสนุนให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ใช้มาตรการชุดใหม่ที่มีความเข้มงวดมากขึ้นต่อเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ