เมียนมาวอนสื่อร่วมมือรัฐบาลรายงานข่าวเพื่อนำสันติภาพและความมั่นคงคืนสู่รัฐยะไข่

ข่าวการเมือง Thursday September 7, 2017 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอู ตอง ตุน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของรัฐบาลเมียนมาเรียกร้องให้สื่อมวลชนให้ความร่วมมือกับรัฐบาลเมียนมาในการนำสันติภาพ ความมั่นคง และการพัฒนากลับคืนสู่พื้นที่ทางตอนเหนือของรัฐยะไข่ ด้วยการขอให้รายงานข่าวอย่างเป็นกลาง

ในระหว่างการออกแถลงการณ์ชี้แจงสถานการณ์ล่าสุดในรัฐยะไข่ต่อสื่อทั้งในประเทศและต่างประเทศเมื่อวานนี้ นายอู ตอง ตุน กล่าวด้วยว่า มีการเผยแพร่ข่าวที่บิดเบือนขึ้นมาเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าว โดยมีจุดประสงค์ที่จะทำให้เกิดความเข้าใจผิด

ที่ปรึกษาด้านความมั่นคง กล่าวว่า มีแคมเปญในโซเชียลมีเดียจำนวนมากที่พยายามสร้างข้อได้เปรียบให้กับกลุ่มก่อการร้าย โดยทำให้สังคมในรัฐยะไข่ที่แตกแยกกันอยู่แล้ว แตกแยกกันยิ่งกว่าเดิม อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเข้าใจผิดในสายตาต่างชาติที่มีต่อเมียนมาอีกด้วย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายอู ตอง ตุน ชี้แจงว่า การโจมตีครั้งล่าสุดเป็นการบ่งชี้จุดประสงค์ของกลุ่มก่อการร้ายที่จะเข้ายึดพื้นที่และแบ่งแยกดินแดน

นอกจากนี้ยังชี้แจงด้วยว่า รัฐบาลไม่สามารถเมินเฉยต่อการก่อการร้ายในทุกรูปแบบ และจะทำทุกวิถีทางเพื่อป้องกันมิให้การก่อการร้ายแพร่กระจายไปยังพื้นที่อื่นๆ ของประเทศ พร้อมเสริมว่า เมียนมามีกองทัพที่เพียงพอต่อการควบคุมสถานกาณณ์ดังกล่าว


แท็ก สันติภาพ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ