เกาหลีเหนือขู่ตอบโต้สหรัฐ,ญี่ปุ่น,เกาหลีใต้ หากเดินหน้าคว่ำบาตรเพิ่มเติม

ข่าวการเมือง Friday September 8, 2017 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีเหนือได้ออกมาขู่ว่าจะตอบโต้สหรัฐ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ อย่างรุนแรง หากประเทศเหล่านี้ยังคงผลักดันให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ใช้มาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมต่อเกาหลีเหนือ

โฆษกคณะกรรมาธิการด้านสันติภาพแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเกาหลีเหนือ กล่าวว่า สหรัฐกำลังดิ้นรนใช้มาตรการคว่ำบาตรและกดดันกาหลีเหนือเพิ่มเติม หลังจากที่เกาหลีเหนือได้ทำการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังประณามว่าญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ได้แสดงพฤติกรรมอันน่ารังเกียจ ด้วยการเป็นผู้นำในการผลักดันมาตรการคว่ำบาตรรอบใหม่

ทางด้านกระทรวงการต่างประเทศเกาหลีเหนือได้ออกมาประณามสหรัฐที่เดินหน้ากดดันสหประชาชาติ (UN) ให้รับรองมติคว่ำบาตรเกาหลีเหนือรอบใหม่ โดยโฆษกกระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือกล่าวว่า เกาหลีเหนือจะตอบโต้สหรัฐด้วยวิธีการที่เป็นแบบฉบับของเกาหลีเหนือเอง

"เราจะตอบโต้การคว่ำบาตรและแรงกดดันของสหรัฐ ด้วยมาตรการโจมตีเพื่อป้องกันตัวในรูปแบบของเรา และสหรัฐเองที่จะต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบต่อหายนะทั้งหมดที่จะตามมา" โฆษกกระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือกล่าว

ทั้งนี้ ในการประชุม UNSC เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นางนิกกี้ ฮาลีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติ เรียกร้องให้ UNSC บังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงที่สุดต่อเกาหลีเหนือ พร้อมระบุว่า "มีเพียงมาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงที่สุดเท่านั้นที่จะช่วยให้เราแก้ไขปัญหาได้ เราใช้แนวทางเดิมมาโดยตลอด ซึ่งแม้จะมีความตั้งใจมากเพียงใด แต่ก็ยังไม่เป็นผล"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ