กองทัพเกาหลีใต้เปิดฉากซ้อมรบด้วยกระสุนจริง หลังเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธเช้านี้

ข่าวการเมือง Friday September 15, 2017 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพเกาหลีใต้ได้เปิดฉากการซ้อมรบด้วยกระสุนจริง ที่บริเวณชายฝั่งด้านตะวันออกของประเทศในวันนี้ หลังจากที่เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธพิสัยกลางในช่วงเช้า ซึ่งส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี

คณะเสนาธิการร่วมของกองทัพเกาหลีใต้ (JCS) กล่าวในแถลงการณ์ว่า กองทัพเกาหลีใต้ได้ดำเนินการซ้อมรบโดยใช้กระสุนจริง ซึ่งรวมถึงการยิงขีปนาวุธ Hyunmoo-2A ในทะเลตะวันออก

แถลงการณ์ระบุว่า การซ้อมรบด้วยกระสุนจริงในครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่นาทีหลังจากเกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธพิสัยกลางเมื่อเช้านี้

เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้และญี่ปุ่นระบุว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธพิสัยกลางจากเขตซูนาน กรุงเปียงยาง ในช่วงก่อน 07.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ โดยขีปนาวุธได้ถูกยิงข้ามเกาะฮอกไกโด ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ลงสู่มหาสมุทรแปซิฟิค เมื่อเวลาประมาณ 07.16 น.ตามเวลาท้องถิ่น

ทั้งนี้ ขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือยิงช่วงเช้านี้ ไต่ระดับที่ความสูง 770 กิโลเมตรจากพื้นดิน และเคลื่อนตัวอยู่กลางอากาศรวมระยะทางประมาณ 3,700 กิโลเมตร

หลายฝ่ายเชื่อว่า การยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือครั้งนี้เป็นการตอบโต้มติคว่ำบาตรรอบใหม่ของ UNSC เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังจากเกาหลีเหนือได้ทำการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์เมื่อวันที่ 3 ก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ