(เพิ่มเติม) ทำเนียบขาวเผย "ทรัมป์" เตรียมแถลงประณามเกาหลีเหนือในเวทีประชุมสมัชชาใหญ่ UN

ข่าวการเมือง Tuesday September 19, 2017 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ เตรียมออกแถลงการณ์ประณามการกระทำอันยั่วยุของเกาหลีเหนือ ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ครั้งแรกในการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UN) ที่นิวยอร์ก ในวันนี้ หลังจากที่เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธและทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ ซึ่งส่งผลให้สถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีเต็มไปด้วยความตึงเครียด

เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ประเด็นเกาหลีเหนือจะเป็น "วาระที่ถูกจับตามากที่สุด" ในการกล่าวสุนทรพจน์ของปธน.ทรัมป์ครั้งนี้ นอกจากนี้ ทรัมป์จะแถลงด้วยการ "ใช้ถ้อยคำที่รุนแรงที่สุดเกี่ยวกับการกระทำอันเป็นภัยคุกคามและเป็นอันตรายของเกาหลีเหนือ ที่มีต่อความมั่นคงของสหรัฐ"

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์จะระบุในการประชุมครั้งนี้ว่า เกาหลีเหนือและอิหร่านนั้น "มีระบอบการปกครองแบบอันธพาล" และจะเรียกร้องให้นานาประเทศร่วมมือกันเพื่อเผชิญหน้ากับการคุกคามของเกาหลีเหนือและอิหร่าน

นอกเหนือจากประเด็นเกาหลีเหนือและอิหร่านแล้ว คาดว่า สุนทรพจน์ของทรัมป์อาจจะรวมถึงการวิพากษ์วิจารณ์เวเนซูเอล่า และอาจจะพูดถึงประเด็นก่อการร้าย

นอกจากนี้ ทรัมป์จะกล่าวถึงประเด็นนโยบาย "America First" ของเขาว่า เป็นนโยบายที่สอดคล้องกับบทบาทของความร่วมมือจากนานาประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ