"ทรัมป์" เตรียมพบปธน.เกาหลีใต้นอกรอบประชุมสมัชชา UN มุ่งถกประเด็นเกาหลีเหนือ

ข่าวการเมือง Thursday September 21, 2017 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ และประธานาธิบดีมูน แจ อิน ของเกาหลีใต้ จะพบปะหารือกันในวันพรุ่งนี้ นอกรอบการประชุมประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UN ) ที่นครนิวยอร์ก เพื่อหารือกันในประเด็นเกาหลีเหนือ

การพบกันระหว่างผู้นำทั้งสองในครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางความตึงเครียด หลังจากที่ปธน.ทรัมป์ได้กล่าวพาดพิงนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนืออย่างรุนแรงในขณะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมสมัชชา UN จนหลายฝ่ายได้แสดงความไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว

การพบกันครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกระหว่างประธานาธิบดีสหรัฐและเกาหลีใต้ โดยตามกำหนดการ ปธน.ทรัมป์จะพบกับปธน.มูน เป็นอันดับแรก ก่อนจะรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับประธานาธิบดีเกาหลีใต้และนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น และจะแยกไปพุดคุยกับนายกรัฐมนตรีอาเบะอีกทีหลังจากนั้น

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UN) ที่นครนิวยอร์กเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ซึ่งใช้เวลานานกว่า 40 นาที ทรัมป์ได้พูดถึงเกาหลีเหนืออย่างแข็งกร้าว โดยเตือนว่า หากสหรัฐถูกคุกคามจากเกาหลีเหนือ และหากสหรัฐถูกบังคับให้ต้องปกป้องตนเอง สหรัฐก็ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากที่จะต้องทำลายเกาหลีเหนือให้สิ้นซาก เว้นเสียแต่ว่าเกาหลีเหนือจะล้มเลิกการทดสอบนิวเคลียร์และยิงขีปนาวุธ เพื่อนำสันติภาพกลับคืนสู่คาบสมุทรเกาหลี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ