ผู้นำจีน-รัสเซียส่งสารแสดงความเสียใจต่อ "ทรัมป์" หลังเกิดเหตุกราดยิงในลาสเวกัส

ข่าวการเมือง Tuesday October 3, 2017 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย ได้ส่งสารแสดงความเสียใจไปยังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ หลังจากเกิดเหตุกราดยิงในเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดาของสหรัฐเมื่อวานนี้

ปธน.สี ระบุว่า เหตุกราดยิงครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งรัฐบาลจีนขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อรัฐบาลและประชาชนสหรัฐ และขอแสดงความเสียใจต่อผู้ประสบภัย พร้อมกับส่งความห่วงใยอย่างจริงใจไปยังผู้ได้รับบาดเจ็บ และขอให้ผู้บาดเจ็บฟื้นตัวโดยเร็ว

ทางด้านปธน.ปูตินกล่าวว่า "อาชญากรรมครั้งนี้ได้คร่าชีวิตพลเรือนเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ที่โหดเหี้ยมจนน่าตกใจ" ทั้งนี้ ปธน.ปูติจได้แสดงความเสียใจ และเป็นกำลังใจให้ครอบครัวและมิตรสหายของบรรดาผู้ประสบภัย พร้อมกับคำอวยพรให้ผู้ได้รับบาดเจ็บฟื้นตัวโดยเร็ว

ทั้งนี้ ได้เกิดเหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต Route 91 Harvest ใกล้กับโรงแรมมัณฑะเลย์ เบย์ ที่เมืองลาสเวกัสในช่วงเช้ามืดวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 59 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 500 ราย ซึ่งถือเป็นเหตุกราดยิงครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ยุคใหม่ของสหรัฐ

เจ้าหน้าที่ระบุว่า มือปืนที่ก่อเหตุกราดยิงที่ลาสเวกัสมีชื่อว่า นายสตีเฟน แพดดอค วัย 64 ปี จากเมืองเมสไคว์ท รัฐเนวาดา โดยนายแพดดอคได้ใช้ปืนกราดยิงจากชั้น 32 ของโรงแรมมัณฑะเลย์ เบย์ เข้าใส่ผู้เข้าร่วมชมงานคอนเสิร์ตดังกล่าว และต่อมาเจ้าหน้าที่พบว่าเขาได้เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายในห้องของเขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ