ทรัมป์ทวีตข้อความขู่ "มีเพียงสิ่งเดียวที่จะจัดการกับเกาหลีเหนือได้"

ข่าวการเมือง Sunday October 8, 2017 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์วานนี้ว่า "มีเพียงสิ่งเดียวที่จะจัดการกับเกาหลีเหนือได้" หลังจากที่การเจรจากับเกาหลีเหนือไม่ประสบผลสำเร็จ

ข้อความบนทวิตเตอร์ของนายทรัมป์ระบุว่า "ประธานาธิบดีสหรัฐและรัฐบาลหลายสมัยได้พยายามเจรจากับเกาหลีเหนือมาเป็นเวลากว่า 25 ปี โดยเราได้มีการทำข้อตกลงต่างๆ และเสียเงินไปกับเรื่องนี้เป็นจำนวนมหาศาล แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จ เนื่องจากเกาหลีเหนือละเมิดข้อตกลงก่อนที่หมึกลงนามจะแห้งเสียอีก เพราะฉะนั้น คงมีเพียงสิ่งเดียวที่จะจัดการกับเกาหลีเหนือได้!" นายทรัมป์กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายทรัมป์ไม่ได้ระบุชัดเจนว่า ข้อความที่เขากล่าวนั้นสื่อถึงสิ่งใด

ด้านนางซาราห์ แซนเดอร์ โฆษกทำเนียบขาว ได้ออกมายืนยันกับสื่อมวลชนว่า สหรัฐยังคงเลือกแนวทางการเจรจามาเป็นอันดับแรก โดยไม่ได้กล่าวถึงรายละเอียดอื่นๆเพิ่มเติม

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือได้ทดสอบนิวเคลียร์เป็นครั้งที่ 6 เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยอาวุธนิวเคลียร์ลูกดังกล่าวถูกมองว่ามีอานุภาพร้ายแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมาของเกาหลีเหนือ

ในอีกหลายวันต่อมา คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ก็ได้มีมติใช้มาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงมากยิ่งขึ้นต่อเกาหลีเหนือ เพื่อเป็นการตอบโต้ที่เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธข้ามเกาะฮอกไกโด ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น และตกลงสู่มหาสมุทรแปซิฟิก

ด้านนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รมว.ต่างประเทศสหรัฐ ได้เปิดเผยในระหว่างการเดินทางเยือนจีนเมื่อช่วงปลายเดือนก.ย.ที่ผ่านมาว่า สหรัฐได้ติดต่อสื่อสารโดยตรงกับเกาหลีเหนือผ่านหลายช่องทาง และหวังว่าปัญหาต่างๆจะคลี่คลายได้ด้วยการเจรจา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ