คณะกก.กลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนเปิดฉากประชุมวันนี้ มุ่งเตรียมความพร้อมก่อนประชุมสมัชชาใหญ่ 18 ต.ค.

ข่าวการเมือง Wednesday October 11, 2017 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนชุดที่ 18 ได้เริ่มการประชุมครั้งที่ 7 ในช่วงเช้าวันนี้ ณ กรุงปักกิ่ง โดยมีจุดประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 19 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 18 ต.ค.นี้

การประชุมในรอบนี้จะเป็นการหารือเกี่ยวกับร่างรายงานที่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ชุดที่ 18 จะยื่นต่อรัฐสภาจีน ซึ่งรวมถึงการยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญพรรคคอมนิวนิสต์ และร่างกรอบการดำเนินงานของคณะกรรมการกลางด้านการตรวจระเบียบสอบวินัยแห่งพรรคคอมมิวนิสต์ (CCDI) ต่อรัฐสภาด้วย

การประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 19 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 18 ต.ค. ถือเป็นการประชุมครั้งสำคัญในช่วงเวลาที่จีนกำลังเดินหน้านำพาสังคมไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองในทุกๆด้าน รวมถึงการพัฒนาลัทธิสังคมนิยมตามแบบฉบับของจีน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การประชุมที่จัดขึ้นทุก 5 ปีนี้จะเป็นการทบทวนผลงานของพรรคคอมมิวนิสต์อย่างเป็นระบบตลอดช่วงระยะ 5 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่การประชุมครั้งที่ 18 ซึ่งได้จัดขึ้นในช่วงปลายปี 2555

นอกจากนี้ ที่ประชุมจะสรุปความคืบหน้าและการดำเนินการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการรักษาและพัฒนาลัทธิสังคมนิยมตามแบบฉบับของจีนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ภายใต้การนำของพรรคคอมมิวนิสต์ซึ่งมีนายสี จิ้นผิง เป็นผู้นำ เพื่อเป้าหมายที่จะผนวกรวมชาวจีนทุกชนเผ่าให้เป็นหนึ่งเดียวกัน


แท็ก ปักกิ่ง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ