"ทรัมป์" แจงความขัดแย้งกับ "เคลลี" หัวหน้าคณะที่ปรึกษาเป็นเพียงข่าวลวง

ข่าวการเมือง Wednesday October 11, 2017 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐเผยรายงานเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างเขากับนายจอห์น เคลลี หัวหน้าคณะที่ปรึกษาประธานาธิบดีนั้น เป็นเพียงข่าวลวง

"ข่าวลวงอีกแล้ว คราวนี้ก็พยายามที่จะทำร้ายหนึ่งในคนที่ดีที่สุดที่ผมรู้จักอย่างนายพลจอห์น เคลลี ด้วยการกล่าวว่า เขาจะถูกไล่ออกเร็วๆนี้" ทรัมป์ทวีตข้อความที่แบ่งออกเป็น 2 ส่วน "เรื่องนี้ถูกสร้างขึ้นโดยสื่อที่ตลบแตลง หัวหน้าคณะที่ปรึกษาปฏิบัติงานได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับผม และที่สำคัญ สำหรับสหรัฐ"

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ทรัมป์และเคลลีมีความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันในหลายประเด็น โดยเมื่อเดือนที่แล้ว เคลลีได้บอกให้นายปีเตอร์ นาวาร์โร ที่ปรึกษาด้านการค้า ให้รายงานถึงเรื่องความน่ารำคาญของทรัมป์ต่อนายแกรี โคห์น ผู้อำนวยการสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจแห่งชาติ แทนที่จะบอกกับตัวทรัมป์โดยตรง และว่ากันว่า เคลลีได้พยายามจำกัดขอบเขตการมีส่วนร่วมของทรัมป์ในการเดินทางไปยังรีสอร์ทมาร์-อา-ลาโก รัฐฟลอริดา ในเร็วๆนี้

ขณะเดียวกัน ทรัมป์ได้กล่าวไว้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า เขาเชื่อมั่นในตัวเคลลีอย่างเต็มที่ พร้อมคาดหวังว่า เคลลีจะทำหน้าที่นี้ในวาระการดำรงตำแหน่งปธน.สหรัฐสมัยหน้าของเขา

ทั้งนี้ มีข่าวออกลือมาว่า เกิดความขัดแย้งภายในคณะบริหารของทรัมป์ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงจำนวนมากลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งรวมถึง นายเรนซ์ พรีบัส หัวหน้าคณะทำงานประจำทำเนียบขาว นายไมเคิล ฟลินน์ ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติ และนายเจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ