ผู้ก่อตั้งนิตยสารฮัสต์เลอร์เสนอมอบเงิน 10 ล้านดอลลาร์ แลกข้อมูลยื่นถอดถอนปธน.ทรัมป์

ข่าวการเมือง Tuesday October 17, 2017 08:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแลร์รี ฟลินต์ ผู้ก่อตั้งนิตยสารฮัสต์เลอร์ได้เสนอมอบเงินจำนวน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อแลกกับข้อมูลสำคัญที่สามารถนำไปสู่การถอดถอนนายโดนัลด์ ทรัมป์ ออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐได้

นายฟลินต์ได้ลงประกาศโฆษณาดังกล่าวในหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ พร้อมกับตั้งคำถามถึงความชอบธรรมในตำแหน่งประธานาธิบดีของนายทรัมป์ นอกจากนี้เขายังได้ระบุเหตุผลต่างๆที่ควรยื่นถอดถอนทรัมป์ รวมถึงกรณีที่ปธน.ทรัมป์ได้สั่งปลดนายเจมส์ โคมีย์ ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ซึ่งในขณะนั้น นายโคมีย์เป็นผู้นำสอบสวนข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการสมรู้ร่วมคิดระหว่างคณะทำงานของทรัมป์กับรัฐบาลรัสเซียในช่วงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปลายปีที่แล้ว นอกจากนี้ยังมีกรณีที่นายทรัมป์ได้นำสหรัฐถอนตัวออกจากความตกลงปารีสว่าด้วยปัญหาโลกร้อน

นายฟลินต์ยังได้กล่าวโจมตีปธน.ทรัมป์ถึงกรณีที่ทรัมป์ได้แสดงท่าทีปกป้องกลุ่ม KKK และกลุ่มนีโอนาซีโดยไม่รู้ตัว หลังเกิดเหตุการณ์ประท้วงที่เมืองชาร์ล็อตส์วิลล์ นอกจากนี้ผู้ก่อตั้งฮัสต์เลอร์ยังแสดงความกังวลว่า ประธานาธิบดีสหรัฐอาจเป็นผู้จุดชนวนสงครามนิวเคลียร์

นายฟลินต์ระบุว่า "การยื่นถอดถอนอาจเป็นเรื่องยุ่งยากและทำให้เกิดข้อถกเถียงอย่างกว้างขวาง แต่นั่นก็เป็นทางเลือก เพราะหากปล่อยให้เขาดำรงตำแหน่งอีก 3 ปีจนบั่นทอนเสถียรภาพของประเทศไปมากกว่านี้ จะเป็นเรื่องที่เลวร้ายยิ่งกว่า" พร้อมกับยกตัวอย่างว่า "ในอดีตฝ่ายเดโมแครตและรีพับลิกันเคยร่วมแรงร่วมใจกันมาแล้วในคดีวอเตอร์เกต ซึ่งนำไปสู่การลาออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีของนายริชาร์ด นิกสัน"

นายฟลินต์ระบุว่า การยื่นถอดถอนจะประสบความสำเร็จได้นั้น จะต้องใช้หลักฐานที่สามารถมัดตัวอย่างแน่นหนา และนี่คือเหตุผลว่าทำไม เขาจึงยื่นข้อเสนอนี้

เขายอมรับว่า เขาไม่ได้คาดหวังให้เหล่าพันธมิตรผู้มั่งคั่งของนายทรัมป์ออกมาช่วยกันถอดถอนทรัมป์ออกจากตำแหน่ง แต่ "ยังมีผู้คนจำนวนมากที่มองว่าเงิน 10 ล้านดอลลาร์เป็นเงินจำนวนมาก"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ