เกาหลีเหนือประณามสหรัฐส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดบินเหนือคาบสมุทรเกาหลี

ข่าวการเมือง Friday November 3, 2017 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีเหนือได้ออกมาประณามสหรัฐที่ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดบินหนือคาบสมุทรเกาหลีเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยระบุว่า สหรัฐจงใจที่จะเพิ่มความตึงเครียดในภูมิภาค ด้วยการส่งเครื่องบินทิ้งระเบิด B-1B จำนวน 2 ลำขึ้นบินเหนือน่านฟ้าของเกาหลีใต้

สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) ซึ่งเป็นสื่อกระบอกเสียงของรัฐบาลเกาหลีเหนือระบุว่า เครื่องบินทิ้งระเบิดรุ่น B-1B ซึ่งประจำการอยู่ที่ฐานทัพอากาศแอนเดอร์สันบนเกาะกวมนั้น ได้บินเข้าสู่น่านฟ้าของเกาหลีใต้เมื่อวานนี้ "เพื่อซ้อมทิ้งอาวุธนิวเคลียร์ลงในพื้นที่เป้าหมายของเกาหลีเหนือ"

นอกจากนี้ KCNA ยังรายงานอีกด้วยว่า เรือบรรทุกเครื่องบินโรนัล แรแกน ยังคงประจำการอยู่รอบๆคาบสมุทรเกาหลี หลังจากที่เสร็จสิ้นภารกิจซ้อมรบร่วมกับเกาหลีใต้ ขณะที่เรือบรรทุกเครื่องบินธีโอดอร์ รูสเวลต์ และนิมิตซ์ ยังคงปฏิบัติภารกิจอยู่ในกองเรือที่ 7 ของสหรัฐ

สื่อเกาหลีเหนือระบุว่า "เหตุการณ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า สหรัฐเป็นผู้จุดชนวนให้เกิดวิกฤตเหนือคาบสมุทรเกาหลี และต้องการทำสงครามนิวเคลียร์"

อย่างไรก็ตาม โฆษกหญิงของกองทัพอากาศสหรัฐได้ออกมาชี้แจงว่า "ปฏิบัติการดังกล่าวได้มีการวางแผนมาล่วงหน้า" และไม่ได้มีขึ้นเพื่อเป็นการตอบโต้สถานการณ์ปัจจุบันแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ