"ทรัมป์" เตรียมเดินทางเยือนเกาหลีใต้สัปดาห์หน้า พร้อมกล่าวสุนทรพจน์ในรัฐสภา

ข่าวการเมือง Friday November 3, 2017 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบประธานาธิปดีเกาหลีใต้ เปิดเผยในวันนี้ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ เตรียมเดินทางเยือนเกาหลีใต้ในวันที่ 7-8 พฤศจิกายนนี้ เพื่อร่วมหารือกับประธานาธิบดีมุน แจ-อิน และขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ที่รัฐสภาเกาหลีใต้

นัม กวา-พโย รองผู้อำนวยการสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติ (NSO) แห่งทำเนียบประธานาธิปดีเกาหลีใต้ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ปธน.ทรัมป์มีกำหนดเดินทางถึงเกาหลีใต้ในช่วงเที่ยงวันอังคาร และจะเดินทางเยือนค่ายฮัมฟรีส์อันเป็นฐานทัพทางทหารแห่งใหม่ของสหรัฐ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโซลไปทางใต้ราว 40 กิโลเมตร

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีสหรัฐจะร่วมรับประทานอาหารกลางวันที่ค่ายฮัมฟรีส์ ร่วมกับกองกำลังสหรัฐและเกาหลีใต้ และจะมีการพูดคุยเกี่ยวกับสถานการณ์ความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลี

ภายหลังจากนั้น ประธานาธิบดีเกาหลีใต้จะร่วมประชุมกับทรัมป์ที่ทำเนียบประธานาธิบดี ก่อนที่จะเข้าพบกับข้าราชการระดับสูงของทั้ง 2 ประเทศ โดยภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมแล้ว ผู้นำทั้งสองจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนร่วมกัน

ในวันถัดไป ปธน.ทรัมป์จะเดินทางไปขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ที่รัฐสภาเกาหลีใต้ ซึ่งทรัมป์ถือเป็นผู้นำสหรัฐคนแรกที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวในรอบกว่า 20 ปี

ภายหลังจากเสร็จสิ้นการกล่าวสุนทรพจน์ ปธน.ทรัมป์จะเดินทางไปยังสุสานแห่งชาติ เพื่อวางพวงหรีดแสดงความอาลัยต่อผู้ที่เสียชีวิต ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังประเทศจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ