"ทรัมป์" เดินทางออกจากญี่ปุ่นแล้ว มุ่งหน้าสู่เกาหลีใต้ตามแผนเยือน 5 ประเทศเอเชีย

ข่าวการเมือง Tuesday November 7, 2017 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัดล์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ได้เดินทางออกจากญี่ปุ่นแล้วในวันนี้ เพื่อเดินทางต่อไปยังเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นปลายทางที่ 2 ของการเยือน 5 ประเทศเอเชีย โดยทรัมป์จะพบปะหารือกับประธานาธิบดีมูน แจ อิน ของเกาหลีใต้ เกี่ยวกับแนวทางการรับมือจากภัยคุกคามด้านนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ

เครื่องบินแอร์ ฟอร์ซ วัน ของสหรัฐได้เดินทางออกจากฐานทัพอากาศโยโกตะ ทางตะวันตกของญี่ปุ่น เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ในระหว่างการเดินทางเยือนญี่ปุ่นเป็นเวลา 3 วันนับตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเยือนเอเชียครั้งแรกในฐานะประธานาธิบดีสหรัฐ ทรัมป์ได้จัดการประชุมร่วมกับนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น โดยผู้นำทั้ง 2 ประเทศได้เห็นพ้องที่จะดำเนินมาตรการกดดันสูงสุดต่อเกาหลีเหนือ

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังได้พบกับญาติพี่น้องของประชาชนญี่ปุ่นส่วนหนึ่งที่ถูกเกาหลีเหนือลักพาตัวไปในช่วงทศวรรษที่ 70 และ 80 โดยทรัมป์ให้คำมั่นว่าจะร่วมมือกับนายกฯอาเบะ เพื่อนำผู้ที่ถูกลักพาตัวกลับมายังญี่ปุ่น

ขณะเดียวกัน ปธน.ทรัมป์ได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ ณ พระราชวังอิมพีเรียล

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นการเดินทางเยือนเกาหลีใต้ ปธน.สหรัฐมีกำหนดการเดินทางไปยังประเทศจีน ก่อนที่จะเดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชียแปซิฟิก (APEC) ที่เวียดนาม และการประชุมสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN) ที่ฟิลิปปินส์ เป็นลำดับต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ