สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐไฟเขียวร่างกฎหมายกลาโหมวงเงิน 7 แสนล้านดอลลาร์

ข่าวการเมือง Wednesday November 15, 2017 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้อนุมัติร่างกฎหมายด้านกลาโหมวงเงินเกือบ 7 แสนล้านดอลลาร์ เพื่อใช้ในปีงบประมาณ 2561 ในการประชุมเมื่อวานนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สภาผู้แทนฯ ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของพรรครีพับลิกันนั้น ได้ลงคะแนนเสียง 356 ต่อ 70 เสียง อนุมัติกฎหมาย National Defense Authorization Act (NDAA) วงเงิน 6.92 แสนล้านดอลลาร์ ภายหลังจากที่ได้มีการเจรจาต่อรองระหว่างสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา

ทั้งนี้ กฎหมาย NDAA ซึ่งมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากเมื่อเทียบกับมูลค่าปีนี้ที่ 6.19 แสนล้านดอลลาร์ โดยกฎหมายดังกล่าวได้มอบอำนาจในเรื่องการใช้จ่ายด้านกลาโหม รวมทั้งกำหนดนโยบายการใช้งบประมาณดังกล่าว ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 6.26 แสนล้านดอลลาร์สำหรับงบพื้นฐานด้านกลาโหม และปฏิบัติการด้านสงครามวงเงิน 6.57 หมื่นล้านดอลลาร์

กฎหมายดังกล่าว ยังครอบคลุมถึงการขึ้นเงินเดือนของพนักงาน 2.4% ตลอดจนเพิ่มกำลังพลในทุกภาคส่วน การยกระดับการดำเนินการด้านกลาโหมที่เกี่ยวกับขีปนาวุธ การยกระดับปฏิบัติการในอัฟกานิสถาน และการจัดซื้อาวุธ ตลอดจนอุปกรณ์ทางการทหาร

กฎหมายฉบับนี้ จะมีผลบังคับใช้ก็ต่อเมื่อได้รับการอนุมิติจากวุฒิสภา ซึ่งพรรครีพับลิกันมีฐานเสียงใหญ่อยู่ด้วยเช่นกัน และหลังจากนั้น จะต้องลงนามโดยประธานาธิบดีให้มีผลบังคับใช้ โดยกฎหมายฉบับนี้ มีมูลค่าสูงกว่าฉบับที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เรียกร้องถึงเกือบ 5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ