"มุลเลอร์" เตรียมพบนักข่าวอังกฤษผู้จัดการให้ "ทรัมป์ จูเนียร์" เข้าพบทนายรัสเซีย

ข่าวการเมือง Saturday November 18, 2017 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโรเบิร์ต มุลเลอร์ ที่ปรึกษาพิเศษผู้รับผิดชอบคดีเกี่ยวกับการที่รัสเซียเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐในปี 2559 ได้อยู่ในระหว่างการเจรจากับทนายของนายร็อบ โกลด์สโตน นักข่าวแท็บลอยด์ชาวอังกฤษ ซึ่งรับหน้าที่เป็นคนกลางผู้จัดการให้ทนายชาวรัสเซียได้พบกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ ณ อาคารทรัมป์ทาวเวอร์ เมื่อปีที่ผ่านมา

นายมุลเลอร์ต้องการให้นายโกลด์สโตนเดินทางมายังสหรัฐเพื่อให้การกับทีมสอบสวนพิเศษ อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวระบุว่า การให้การของนายโกลด์สโตนนั้นจะเป็นไปด้วยความสมัครใจ และไม่มีการใช้หมายศาลเรียกตัวแต่อย่างใด โดยในขณะนี้ยังไม่มีกำหนดการนัดหมายที่แน่ชัด

ทั้งนี้ เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2559 นายโกลด์สโตนได้ส่งอีเมลยื่นข้อเสนอให้นายทรัมป์ จูเนียร์ เข้าพบกับทนายความของรัฐบาลรัสเซีย ซึ่งได้เสนอที่จะมอบเอกสารและข้อมูลความลับเกี่ยวนางฮิลารี คลินตัน

ในอีเมลฉบับดังกล่าว นายโกลด์สโตนได้ถามนายทรัมป์ จูเนียร์ ว่า เขามีเวลาว่างพอที่จะพูดคุยเรื่องข้อมูลความลับของนางฮิลลารี คลินตันหรือไม่ ซึ่งนายทรัมป์ จูเนียร์ ก็ได้ตอบตกลงไปในทัน

หลังจากที่ได้สื่อสารกันทางอีเมลหลายฉบับ ทั้งสองก็ได้มาพบปะและพูดคุยกันถึงรายละเอียดต่างๆในวันที่ 9 มิ.ย. 2559 ร่วมกับนายพอล มานาฟอร์ต ผู้จัดการทีมหาเสียงของปธน.ทรัมป์, นายจาเรด คุชเนอร์ ลูกเขยของปธน.ทรัมป์ และนาตาเลีย เวเซลนิตสกายา ทนายความชาวรัสเซีย

อย่างไรก็ตาม เวเซลนิตสกายาได้ออกมาปฏิเสธในภายหลังว่า เธอไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับรัฐบาลรัสเซียทั้งสิ้น

อนึ่ง ด้านผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การกระทำดังกล่าวถือเป็นข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนว่า นายทรัมป์ จูเนียร์จงใจที่จะยืมมือรัฐบาลรัสเซียให้ช่วยทำลายแคมเปญหาเสียงของนางฮิลลารี คลินตัน และทีมหาเสียงของปธน.ทรัมป์ก็มีส่วนรู้เห็นกับรัฐบาลรัสเซียจริง แม้ก่อนหน้านี้ปธน.ทรัมป์ได้ออกมาปฏิเสธก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ