"มุลเลอร์" เดินหน้าสืบสวนกรณีลูกเขย "ทรัมป์" ติดต่อผู้นำต่างชาติ

ข่าวการเมือง Wednesday November 22, 2017 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโรเบิร์ต มุลเลอร์ ที่ปรึกษาพิเศษผู้รับผิดชอบคดีรัสเซียเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐในปี 2559 ได้ดำเนินการตรวจสอบในกรณีที่นายจาเร็ด คุชเนอร์ ที่ปรึกษาทำเนียบขาวและลูกเขยของประธานาธิบดีโรนัลด์ ทรัมป์ ได้พบปะพูดคุยกับผู้นำประเทศต่างๆ ในช่วงก่อนที่ปธน.ทรัมป์ จะเข้าพิธีสาบานตนเมื่อช่วงต้นปีนี้

วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานว่า นายมุลเลอร์จะทำการตรวจสอบในกรณีที่นายคุชเนอร์ มีส่วนเกี่ยวข้องในข้อพิพาทขององค์การสหประชาติ (UN) ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับอิสราเอลเมื่อปีที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ อิสราเอลไม่พอใจที่รัฐบาลของอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา งดออกเสียงในการประชุมคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) จนทำให้ที่ประชุมผ่านร่างมติคัดค้านการสร้างอาณานิคมของอิสราเอลในเขตเวสต์แบงก์และเยรูซาเลมตะวันออก ซึ่งเป็นพื้นที่ของปาเลสไตน์

ทั้งนี้ ในเดือนธ.ค. 2559 นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ได้ออกมาประกาศว่า เขาจะขอให้รัฐบาลของปธน.ทรัมป์ "ยกเลิก" มติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ซึ่งประณามการขยายอาณานิคมของอิสราเอล

ขณะเดียวกัน นายคุชเนอร์ก็ได้ยอมรับในภายหลังว่า เขามีช่องทางการติดต่อกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลต่างชาติในกว่า 20 ประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ