ผู้อำนวยการ FBI ออกโรงปกป้ององค์กร หลังถูก "ทรัมป์" โจมตีไม่โปร่งใสและมีอคติ

ข่าวการเมือง Friday December 8, 2017 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคริสโตเฟอร์ เรย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ได้ออกมาปกป้ององค์กรของตนเอง หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่โปร่งใสในการสอบสวนของ FBI

นายเรย์กล่าวกับคณะกรรมาธิการยุติธรรมแห่งสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐว่า "ไม่มีองค์กรใดที่จะมีศักยภาพมากกว่า FBI อีกแล้ว"

คำกล่าวของนายเรย์มีขึ้น หลังจากที่ปธน.ทรัมป์กล่าวโจมตี FBI ว่าเป็นสถาบันที่มีอคติ ไร้ความสง่างามเหมือนในอดีต และแย่ที่สุดในประวัติศาสตร์

นอกจากนี้ นายเรย์ยังต้องเผชิญกับคำถามที่ว่า เจ้าหน้าที่ FBI ถูกถอดออกจากทีมของนายโรเบิร์ต มุลเลอร์ ที่ปรึกษาพิเศษของ FBI เนื่องจากมีการโพสต์ข้อความต่อต้านนายทรัมป์ โดยนายมุลเลอร์เป็นหัวหน้าคณะสืบสวนในคดีที่ทีมหาเสียงของทรัมป์อาจมีส่วนพัวพันกับรัสเซีย ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งเมื่อปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกับ นายเรย์กล่าวว่า ปธน.ทรัมป์ไม่ได้ขอให้เขาจงรักภักดีต่อผู้นำสหรัฐ หรือมีการพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นการสืบสวนของนายมุลเลอร์แต่อย่างไร

ก่อนหน้านี้ นายเจมส์ โคมีย์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ปธน.ทรัมป์เคยพูดให้หลายครั้งให้เขาจงรักภักดีต่อผู้นำสหรัฐ และขอให้เขายุติการสอบสวนนายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติที่เพิ่งออกมาให้การซัดทอดทรัมป์ว่าเป็นผู้สั่งการให้เขาทำการติดต่อกับเจ้าหน้าที่รัสเซียในช่วงที่มีการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ