ญี่ปุ่นประกาศยกระดับคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ ตอบโต้ทดสอบนิวเคลียร์

ข่าวการเมือง Friday December 15, 2017 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่นได้ตัดสินใจอายัดทรัพย์สินของบริษัทสัญชาติเกาหลีเหนือเพิ่มอีก 19 บริษัท ในวันนี้ ตามมาตรการคว่ำบาตรที่ญี่ปุ่นดำเนินการอยู่ฝ่ายเดียว เพื่อตอบโต้การที่เกาหลีเหนือได้เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีนิวเคลียร์และขีปนาวุธ

กระทรวงต่างประเทศของญี่ปุ่นระบุว่า บริษัท 19 แห่งที่ว่านี้ดำเนินธุรกิจในแวดวงบริการทางการเงิน ค้าขายถ่านหินและสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆ รวมถึงการส่งออกสินค้าและแรงงานไปต่างประเทศ

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือประกาศความสำเร็จในการยิงขีปนาวุธเมื่อปลายเดือนพ.ย. พร้อมกับระบุว่า ขีปนาวุธ ICBM ประเภทใหม่นี้ สามารถยิงได้ถึงทุกพื้นที่ของสหรัฐและยังบรรจุหัวรบนิวเคลียร์ขนาดใหญ่ได้ด้วย

สำนักข่าวกลางของเกาหลีเหนือรายงานโดยอ้างนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือที่ประกาศว่า ในที่สุดเราก็ได้ตระหนักถึงการเป็นพลังแห่งรัฐนิวเคลียร์ได้อย่างสมบูรณ์และยิ่งใหญ่ระดับประวัติศาสตร์

การยิงขีปนาวุธครั้งนี้ถือเป็นการยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุด นับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนก.ย.ที่ผ่านมา โดยเป็นขีปนาวุธ Hwasong-15 ที่ทำความสูงได้ถึง 4,475 กิโลเมตรและทำระยะทางได้ถึง 950 กิโลเมตร หลังทะยานอยู่บนอากาศเป็นเวลา 53 นาที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ