เกาหลีเหนือเมินการประชุมร่วมรัฐมนตรีคณะมนตรีความมั่นคง UN ลั่นเป็นเพียงมาตรการจัดฉากของสหรัฐ

ข่าวการเมือง Friday December 15, 2017 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีเหนือได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการประชุมระดับรัฐมนตรีประจำคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติในวันนี้ที่มีจุดประสงค์เพื่อหยุดยั้งโครงการนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือว่า "เป็นเพียงมาตรการที่หมดหวังและจัดฉากขึ้นโดยสหรัฐ"

ในแถลงการณ์ระบุว่า "สหรัฐเกรงกลัวแสนยานุภาพของเกาหลีเหนือที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนากองทัพด้วยอาวุธนิวเคลียร์ครั้งใหญ่แห่งประวัติศาสตร์"

ทั้งนี้ คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติจะจัดประชุมระดับรัฐมนตรีเกี่ยวกับการหยุดยั้งโครงการนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือในวันนี้ที่สำนักงานใหญ่ในนิวยอร์ก โดยมีนายทาโร่ โคโนะ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของญี่ปุ่นเป็นประธาน เนื่องจากญี่ปุ่นได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานสภาความมั่นคงที่มีสมาชิกจำนวน 15 ประเทศประจำเดือนธ.ค.

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ในแถลงการณ์ของเกาหลีเหนือยังระบุด้วยว่า หากประเด็นป้องกันการเผยแพร่อาวุธนิวเคลียร์ถูกหยิบยกขึ้นมาในระหว่างการประชุมครั้งนี้ ทั้งสหรัฐและญี่ปุ่นควรจะต้องเป็นสองประเทศแรกที่ควรพิจารณาตนเอง

"สหรัฐเป็นเจ้าแห่งการละเมิดกฎ ไม่ว่าจะเป็นการทุ่มเงินมหาศาลเพื่อพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ของตนเองให้มีความทันสมัย และขัดขวางกระบวนการสันติภาพทุกวิถีทางที่จะนำไปสู่การปลอดซึ่งอาวุธนิวเคลียร์ในตะวันออกกลาง"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ