(เพิ่มเติม) "สี จิ้นผิง" ส่งสาส์นอวยพรปีใหม่ถึง "ปูติน" ให้คำมั่นยกระดับความร่วมมือในปีหน้า

ข่าวการเมือง Sunday December 31, 2017 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ได้ส่งสาส์นอวยพรปีใหม่ถึงประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย โดยผู้นำจีนระบุว่า พร้อมจับมือกับผู้นำรัสเซียในการเสริมสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจกันในด้านกลยุทธ์และการเมือง รวมถึงขยายความร่วมมือรอบด้านในระดับทวิภาคี

ปธน.จีนกล่าวว่า ปี 2561 และ 2562 จะเป็นปีแห่งความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนระหว่างจีน-รัสเซียในระดับท้องถิ่น โดยจะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างกัน ตอกย้ำมิตรภาพที่มีมาอย่างยาวนาน ตลอดจนสนับสนุนการพัฒนาและความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน

สำหรับปี 2560 ที่กำลังจะผ่านพ้นไปนั้น ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์อันครอบคลุมระหว่างจีน-รัสเซียมีความก้าวหน้าอย่างมีนัยสำคัญ โดยทั้งสองฝ่ายได้แสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนซึ่งกันและกันอย่างแข็งขันในเรื่องของผลประโยชน์สำคัญๆ

นอกจากนี้ โครงการเชิงกลยุทธ์สำคัญๆ ของทั้งสองประเทศยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ความร่วมมือด้านนวัตกรรมและการเกษตร รวมถึงการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนและสื่อก็สดใส

ผู้นำจีนระบุว่า จีนและรัสเซียยังคงสร้างความร่วมมืออย่างใกล้ชิดและมีประสิทธิภาพในส่วนของกิจการระหว่างประเทศและภูมิภาค พร้อมกับมีส่วนสำคัญในการรักษาสันติภาพและเสถียรภาพของโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ