รมว.ต่างประเทศสหรัฐเผยไม่สงสัยเรื่องสุขภาพจิตของ "ทรัมป์" แม้ถูกกล่าวหามีพฤติกรรมเหมือนเด็ก

ข่าวการเมือง Saturday January 6, 2018 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐ ยืนยันว่า เขาไม่เคยสงสัยในเรื่องสุขภาพจิตของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ หลังจากหนังสือ "Fire and Fury : Inside the Trump White House" ของนายไมเคิล วูล์ฟ อ้างว่า คณะบริหารของทำเนียบขาวมองว่าปธน.ทรัมป์มีพฤติกรรมเหมือนเด็ก

"ผมยังไม่พบเหตุผลใดๆที่จะทำให้สงสัยในสุขภาพจิตของปธน.ทรัมป์ สิ่งที่ผมเห็นก็คือว่า ท่านไม่เหมือนกับปธน.คนอื่นๆของสหรัฐ และนี่จึงเป็นเหตุผลที่ชาวอเมริกันเลือกท่านมาเป็นผู้นำประเทศ" นายทิลเลอร์สันกล่าวกับผู้สื่อข่าว

หนังสือเรื่อง "Fire and Fury : Inside the Trump White House" ซึ่งอ้างอิงบทสัมภาษณ์บุคคลต่างๆราว 200 คนนั้น ได้สร้างความไม่พอใจให้กับปธน.ทรัมป์เป็นอย่างมาก โดยเมื่อไม่นานมานี้ ทรัมป์ได้ออกมาโจมตีนายสตีฟ แบนนอน อดีตหัวหน้านักกลยุทธ์ประจำทำเนียบขาว หลังจากที่นายแบนนอนได้ให้ข้อมูลกับหนังสือเล่มดังกล่าวว่า ลูกชายของปธน.ทรัมป์ พร้อมด้วยสมาชิกทีมหาเสียง และทนายความชาวรัสเซียรายหนึ่ง ได้พบปะกันเมื่อปี 2559 ที่ตึกทรัมป์ทาวเวอร์ ซึ่งถือเป็นการ "ขายชาติ" และ "ไม่รักชาติ"

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ได้ออกมาตอบโต้นายแบนนอน โดยกล่าวว่า นายแบนนอน เสียสติ และ ไม่มีอิทธิพลใดๆต่อรัฐบาลสหรัฐ

"นายสตีฟ แบนนอน ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับผมหรือตำแหน่งประธานาธิบดี ตอนที่เขาถูกไล่ออก เขาไม่ได้เสียงานเท่านั้น แต่ยังเสียสติด้วย นายแบนนอนแทบไม่เคยพบปะส่วนตัวกับผม ได้แต่แสร้งว่าตนเองเคยมีอิทธิพลเพื่อหลอกคนกลุ่มเล็กๆกลุ่มหนึ่งที่ไม่มีโอกาสเข้าถึงและไม่รู้เรื่องใดๆ นายแบนนอนไม่ได้เป็นตัวแทนอุดมการณ์ของผม เขาเพียงเอาผลประโยชน์เข้าตัวเท่านั้น" ปธน.ทรัมป์กล่าว

ทั้งนี้ นายแบนนอนเคยเป็นประธานบริหารแคมเปญหาเสียงของปธน.ทรัมป์ในช่วง 3 เดือนสุดท้ายในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปี 2559 โดยเขาได้ก้าวขึ้นเป็นหัวหน้านักกลยุทธ์ประจำทำเนียบขาวหลังปธน.ทรัมป์ได้ขึ้นดำรงตำแหน่งเมื่อเดือนม.ค. 2560 และได้ออกจากทำเนียบขาวเมื่อเดือนส.ค. เพื่อกลับไปนั่งเก้าอี้ประธานบริหารของเว็บไซต์ข่าวขวาจัดอย่าง "เบรตบาร์ตนิวส์"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ