"คิม จอง อึน" ชื่นชมความสำเร็จของนักวิทยาศาสตร์เกาหลีเหนือ

ข่าวการเมือง Friday January 12, 2018 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) ของทางการเกาหลีเหนือรายงานในวันนี้ว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้แสดงความชื่นชมนักวิทยาศาสตร์ของประเทศที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในการพัฒนาเศรษฐกิจและยกระดับมาตรฐานการครองชีพให้กับชาวเกาหลีเหนือ

สำนักข่าว KCNA รายงานว่า ผู้นำเกาหลีเหนือได้กล่าวในระหว่างตรวจเยี่ยมสถาบันวิทยาศาสตร์แห่งชาติว่า "ผลิตผลที่มาจากมันสมองของนักวิทยาศาสตร์ของเรานั้นยอดเยี่ยมมาก" อีกทั้งยังเรียกสถาบันดังกล่าวว่าเป็น "ขุมสมบัติแห่งการพึ่งพาและพัฒนาตนเอง"

ทั้งนี้ รายงานข่าวไม่ได้ระบุวันเวลาของการตรวจเยี่ยมดังกล่าว แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าสื่อของทางการเกาหลีเหนือจะรายงานกิจกรรมของผู้นำสูงสุดหลังเหตุการณ์ผ่านมาหนึ่งวัน

KCNA รายงานคำกล่าวของนายคิม จอง อึน ซึ่งระบุว่า "แม้พวกเขาต้องเผชิญกับแรงกดดันทุกรูปแบบภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่นักวิทยาศาสตร์ของเรายังทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม ในความพยายามที่จะพัฒนาเศรษฐกิจและยกระดับมาตรฐานการครองชีพในประเทศของเรา"

อย่างไรก็ดี ระหว่างตรวจเยี่ยมสถาบันวิทยาศาสตร์ในครั้งนี้ ผู้นำเกาหลีเหนือไม่ได้พูดถึงโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธอย่างที่เคยทำแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ