กรุงโตเกียวจัดซ้อมการอพยพเพื่อรับมือหากถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธ

ข่าวการเมือง Monday January 22, 2018 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงโตเกียวของญี่ปุ่นได้จัดการซ้อมอพยพหากเกิดเหตุโจมตีด้วยขีปนาวุธ ซึ่งถือเป็นการซ้อมอพยพเป็นครั้งแรก ในขณะที่ภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือเริ่มรุนแรงขึ้น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า มีประชาชนเข้าร่วมการซ้อมอพยพครั้งนี้ 350 ราย โดยมีการซ้อมอพยพตามสถานีรถไฟใต้ดิน และที่สวนสนุกในเขตบุงเกียว ซึ่งเป็นเขตปกครองพิเศษของโตเกียว นอกจากนี้ ยังมีการจัดซ้อมลักษณะเช่นนี้อีกหลายแห่งทั่วญี่ปุ่น หลังจากที่ล่าสุดมีขีปนาวุธหลายลูกจากเกาหลีเหนือบินข้ามเขตญี่ปุ่น

ทั้งนี้ หลังจากที่ระบบเตือนภัย J-Alert ของรัฐบาลญี่ปุ่นทำการแจ้งเตือนว่ามีการปล่อยขีปนาวุธ ผู้ที่ซ้อมอพยพจะต้องรีบอพยพไปยังสิ่งก่อสร้างที่อยู่ใต้ดิน เช่น สถานีรถไฟฟ้าใต้ตินคาซุกะ หรือตึกอื่นๆตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วนที่สำนักงานเขตบุงเกียว ผู้ซ้อมอพยพต่างก้มหน้าและใช้มือป้องกันศีรษะในขณะที่รอให้ขีปนาวุธในจินตนาการบินข้ามศีรษะของตนไป ขณะที่พนักงานในสวนสนุกโตเกียวโดมซิตี้ซึ่งอยู่ใกล้สนามเบสบอลแห่งหนึ่งนั้น ได้หยุดให้บริการเครื่องเล่นและสิ่งน่าสนใจต่างๆหลังจากที่มีการประกาศเตือนว่ามีการยิงขีปนาวุธ พร้อมทั้งได้เร่งให้นักท่องเที่ยวอพยพเข้าไปในบริเวณอาคาร

นางฮิโรยูกิ ซุเอนากะ ที่ปรึกษาประจำสำนักเลขาธิการรัฐบาลญี่ปุ่นกล่าวว่า "การซ้อมอพยพจะทำให้ประชาชนในเขตเมืองเห็นภาพว่า จะรับมือกับสถานการณ์อย่างไร หากมีการยิงขีปนาวุธเกิดขึ้น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ