เกาหลีเหนือวิจารณ์การแถลงนโยบายประจำปีของ "ทรัมป์" ชี้เป็นลางของความหายนะ

ข่าวการเมือง Monday February 5, 2018 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีเหนือได้ออกมาโจมตีการแถลงนโยบายประจำปี (State of the Union) ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐว่าเป็น "ลางของความหายนะครั้งใหม่" หลังจากปธน.ทรัมป์ระบุว่า เกาหลีเหนือยังคงเป็นภัยคุกคามต่อโลก

สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานโดยอ้างคำพูดของโฆษกกระทรวงการต่างประเทศเกาหลีเหนือว่า ทั่วโลกกำลังจับตา "ลางของความหายนะครั้งใหม่" ในการแถลงนโยบายประจำปีของปธน.ทรัมป์ ซึ่งเขาได้แสดงความมั่นใจต่อนโยบาย "อเมริกาต้องมาก่อน" และการใช้อำนาจอย่างไม่ถูกต้องในด้านอาวุธนิวเคลียร์เพื่อชักจูงให้ประเทศอื่นๆเห็นด้วยกับ "ผลประโยชน์ของชนชาติอเมริกัน"

โฆษกกระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือยังกล่าวโจมตีปธน.ทรัมป์ที่ระบุว่าจะเดินหน้ากดดันเกาหลีเหนือขั้นสูงสุดต่อไปและได้กล่าวใส่ร้ายเกาหลีเหนืออย่างไม่สมควร

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ได้ขึ้นกล่าวในการแถลงนโยบายประจำปี (State of the Union) ต่อสภาคองเกรสเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า เกาหลีเหนือยังคงเป็นภัยคุกคามต่อโลก และคาดว่าโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือมีแนวโน้มที่จะเป็นภัยคุกคามต่อสหรัฐในไม่ช้านี้ อีกทั้งยังเรียกร้องให้มีการปรับปรุงอาวุธนิวเคลียร์ของสหรัฐให้มีความทันสมัย เพื่อปกป้องประเทศให้รอดพ้นจากการคุกคามดังกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐอเมริกาและเกาหลีเหนือมีความตึงเครียดมาขึ้นนับตั้งแต่ปธน.ทรัมป์ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อต้นปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ