สหรัฐเล็งจัดสรรเงินช่วยเหลือทางทหารแก่อิสราเอล $3.3 พันล้านในปีงบประมาณ 62

ข่าวการเมือง Tuesday February 13, 2018 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงต่างประเทศสหรัฐเปิดเผยว่า ทางกระทรวงจะจัดสรรเงิน 3.3 พันล้านดอลลาร์จากโครงการสนับสนุนด้านการทหารในต่างประเทศ (FMF) มูลค่า 3.3 พันล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนภารกิจทางทหารในอิสราเอล โดยแผนการดังกล่าวรวมอยู่ในแผนงบประมาณประจำปี 2562 ที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เสนอต่อสภาคองเกรสเมื่อวานนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในการเสนอแผนงบประมาณประจำปี 2562 ต่อสภาคองเกรสนั้น ปธน.ทรัมป์ได้เรียกร้องงบประมาณมูลค่า 3.93 หมื่นล้านดอลลาร์สำหรับกระทรวงต่างประเทศ และสำนักงานพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐ (USAID) โดยทางสำนักงาน USAID จะจัดสรรเงิน 3.3 พันล้านดอลลาร์ในโครงการ FMF เพื่อสนับสนุนอิสราเอล

"คณะทำงานของทำเนียบขาวยังให้ความสำคัญกับการสนับสนุนเงินทุนสำหรับสถานทูตสหรัฐในกรุงเยรูซาเลม ในขณะที่แผนการออกแบบและก่อสร้างได้เข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายแล้ว" แถลงการณ์ของกระทรวงต่างประเทศสหรัฐระบุ

นอกจากนี้ สหรัฐจะจัดสรรเงิน 1.3 พันล้านดอลลาร์เพื่อให้ความช่วยเหลือทางด้านเศรษฐกิจและความมั่นคงแก่จอร์แดน และจัดสรรเงินอีก 5.7 พันล้านดอลลาร์เพื่อเป็นทุนในการต่อสู้กับกลุ่มรัฐอิสลามและองค์กรก่อการร้ายในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ อีกทั้งจะจัดสรรเงิน 1.1 พันล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนการลดจำนวนคนเข้าเมืองอย่างผิดกฏหมายจากกลุ่มประเทศละติอเมริกา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ