"ทรัมป์"โวย FBI ใช้เวลาสิ้นเปลืองไปกับการสอบสวนรัสเซียแทรกแซงเลือกตั้งหลังเกิดเหตุกราดยิงนักเรียน

ข่าวการเมือง Sunday February 18, 2018 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐได้ออกมาวิจารณ์สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ผ่านทางทวิตเตอร์ หลังจากที่ FBI ออกแถลงการณ์ว่า สำนักงานเคยได้รับคำเตือนเกี่ยวกับนายนิโคลัส ครู๊ซ มือปืนเหตุกราดยิงโรงเรียนในรัฐฟลอริดา ตั้งแต่เดือนม.ค. แต่สำนักงานดำเนินการติดตามผลได้ไม่ดีพอ จนกระทั่งเกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยมมาร์จอรี่ สโตนแมนเมื่อวันพุธที่ผ่านมาซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 คน

ทรัมป์ ทวีตว่า สำนักงานฯใช้เวลามากเกินไปกับความพยายามที่จะพิสูจน์เรื่องการสมคบคิดกับคณะทำงานหาเสียงของตนเอง ซึ่งไม่มีการสมคบคิดกันแต่อย่างใด ดังนั้น กลับไปทำงานตามปกติและทำให้พวกเราภาคภูมิใจได้แล้ว

FBI เปิดเผยว่า บุคคลใกล้ชิดนายครู๊ซได้โทรหาสายด่วนของ FBI เมื่อวันที่ 5 ม.ค. เพื่อเตือนเกี่ยวกับพฤติกรรมของนายครู๊ซ ตั้งแต่การครอบครองอาวุธปืน ความกระหายในการฆ่าคน พฤติกรรมที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ ข้อความบนโซเชียลมีเดียที่น่ากังวล ไปจนถึงโอกาสที่นายครู๊ซจะก่อเหตุกราดยิงที่โรงเรียน

ขณะที่นายริค สก็อต ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา เรียกร้องให้ผู้อำนวยการ FBI ลาออก หลังจาก FBI เปิดเผยแถลงการณ์ดังกล่าว

เมื่อวานนี้ กลุ่มนักเรียนที่รอดชีวิตจากเหตุกราดยิงที่โรงเรียนมัธยมมาจอรี่ สโตนแมน ดั๊กลาสในรัฐฟลอริดา รวมทั้งผู้ปกครองได้ออกมาเดินขบวนที่ฟอร์ท ลอเดอร์เดล เพื่อเรียกร้องรัฐสภาสหรัฐและประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ควบคุมการใช้อาวุธอย่างเข้มงวดมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ