สื่อเกาหลีเหนือรายงานพิธีปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว

ข่าวการเมือง Monday February 26, 2018 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อทางการของรัฐบาลเกาหลีเหนือได้นำเสนอข่าวพิธีปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว "พยองชัง เกมส์" โดยไม่ได้ระบุถึงการพบปะหารือระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือและนายมูน แจ-อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้แต่อย่างใด

สำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือ (KCNA) ของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า นาย คิม ยอง ชอล รองประธานคณะกรรมการพรรคแรงงานเกาหลีเหนือได้เดินทางไปเข้าร่วมพิธีปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวซึ่งจัดขึ้นที่เกาหลีใต้ แต่ KCNA ไม่ได้รายงานรายละเอียดใดๆของการมีปฎิสัมพันธ์กับผู้นำเกาหลีใต้

สื่อเกาหลีเหนือเปิดเผยเพียงแค่ว่า นายคิม ยอง ชอล และประธานาธิบดีมูนแห่งเกาหลีใต้ ได้ลุกขึ้นยืนเพื่อโบกมือทักทายทัพนักกีฬาจากเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ในขณะที่พวกเขากำลังเดินเข้ามาในสนาม และก่อนหน้าที่พิธีปิดจะเริ่มต้นขึ้นนั้น นายคิม ยอง ชอล ได้เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาของเกาหลีเหนือที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ นายคิม ยอง ชอล จะอยู่ปฎิบัติภารกิจต่อในเกาหลีใต้จนถึงวันอังคาร ตามกำหนดการเดินทางเยือนระยะเวลา 3 วัน ขณะที่ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ผู้แทนเกาหลีเหนือรายนี้ได้แสดงให้เห็นว่าพร้อมที่จะเจรจากับสหรัฐ ระหว่างการหารือกับประธานาธิบดีมูน แจ- อิน เมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ