คณะผู้แทนเกาหลีใต้เดินทางเยือนเกาหลีเหนือวันนี้ มุ่งพบปะหารือจนท.กาหลีเหนือ

ข่าวการเมือง Monday March 5, 2018 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักประธานาธิบดีเกาหลีใต้ออกแถลงการณ์ว่า คณะผู้แทนพิเศษของนายมูน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ จะเดินทางเยือนเกาหลีเหนือในวันนี้ ในเวลาประมาณ 14.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีเป้าหมายที่จะพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของเกาหลีเหนือ
คณะผู้แทนประกอบด้วยผู้แทนพิเศษจำนวน 5 คน และเจ้าหน้าที่ระดับสูงอีก 5 คน นำโดยนายชุง อุย ยง ผู้อำนวยการสภาความมั่นคงแห่งชาติของเกาหลีใต้ โดยทั้งหมดจะพักค้างคืนที่กรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือ
นอกจากการพูดคุยเกี่ยวกับการยกระดับความสัมพันธ์ของทั้งสองเกาหลีแล้ว คณะผู้แทนของเกาหลีใต้ยังจะสอบถามความเห็นของนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เกี่ยวกับการกลับเข้าสู่การเจรจาร่วมกับสหรัฐ ในประเทศที่จะผลักดันให้คาบสมุทรเกาหลีปลอดอาวุธนิวเคลียร์
อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าคณะผู้แทนของเกาหลีใต้จะได้พบกับนายคิมโดยตรงหรือไม่ ขณะที่ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้คาดว่าอาจมีความเป็นไปได้ที่คณะผู้แทนจะได้ร่วมพูดคุยกับนายคิมในคืนวันจันทร์หรือช่วงบ่ายวันอังคาร
สำนักข่าวเกียวโดรายงาว่า คณะผู้แทนของเกาหลีใต้จะเดินทางโดยเครื่องบินพิเศษจากสนามบินกรุงโซลไปยังกรุงเปียงยางโดยใช้เส้นทางข้ามทะเลเหลือง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ