ผู้แทนปธน.เกาหลีใต้ เข้าพบ "คิม จอง อึน"และน้องสาวพร้อมด้วยผู้แทนพรรคแรงงานแห่งเกาหลี

ข่าวการเมือง Tuesday March 6, 2018 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะผู้แทนประธานาธิบดีมูน แจ อิน แห่งเกาหลีใต้ได้เข้าพบนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือเป็นเวลา 4 ชั่วโมง ณ กรุงเปียงยาง

นายคิม อึย คึม กล่าวในแถลงการณ์ย่อว่า เมื่อวานนี้ ผู้แทนพิเศษของเกาหลีใต้ที่ไปเกาหลีเหนือได้เข้าพบและรับประทานอาหารค่ำกับนายคิม ณ เวลา 18:00 น. ไปจนถึงเวลา 22:12 น. ตามเวลาท้องถิ่น

การหารือและการรับประทานอาหารจัดขึ้นที่อาคารหลักของพรรคแรงงานแห่งเกาหลี (WPK) ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่จากเกาหลีใต้ได้มีโอกาสเยือนอาคารที่สำคัญของพรรคแรงงานแห่งเกาหลีอย่างเป็นทางการ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผู้ที่เข้าร่วมการประชุมซึ่งจัดขึ้นก่อนที่จะมีการรับประทานอาหารค่ำประกอบด้วย นายคิม ยอง ชอล รองประธานคณะกรรมาธิการพรรคแรงงานเกาหลีเหนือ นางสาวคิม โย จอง น้องสาวของผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือและรองผู้อำนวยการหมายเลขหนึ่งของคณะกรรมาธิการกลางพรรคแรงงานแห่งเกาหลี และนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ

ฝ่ายเกาหลีใต้นั้น คณะผู้แทนอยู่ภายใต้การนำของนายชุง อึย ยอง ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของประธานาธิบดีมูน แจ อิน และมีนายซูห์ ฮุน ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ นายคิม ซัง กยุน ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติหมายเลขสอง และนายยุน กุน ยง เจ้าหน้าที่อาวุโสจากทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้เข้าร่วมประชุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ