รัฐบาลจีนเล็งจัดตั้งคณะกรรมาธิการการกำกับดูแลด้านสาธารณสุขแห่งชาติ

ข่าวการเมือง Tuesday March 13, 2018 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลจีนวางแผนจัดตั้งคณะกรรมาธิการกำกับดูแลด้านสาธารณสุขแห่งชาติ โดยรัฐบาลได้ยื่นแผนการดังกล่าวต่อที่ประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) ชุดที่ 13 หรือสภานิติบัญญัติของจีน เพื่อทำการพิจารณาในวันนี้

ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะสนับสนุนโครงการริเริ่มด้านสาธารณสุขของจีน พร้อมเป็นการสร้างหลักประกันว่า ชาวจีนทุกคนจะต้องได้รับบริการด้านสาธารณสุขอย่างทั่วถึง

คณะกรรมาธิการชุดดังกล่าวจะรับผิดชอบในด้านการกำหนดนโยบายด้านสาธารณสุข การประสานงานและการยกระดับการปฏิรูปคุณภาพทางการแพทย์และสาธารณสุข จัดตั้งระบบสาธารณสุขพื้นฐานแห่งชาติ ตรวจตราและดำเนินการเกี่ยวกับสาธารณสุข การแพทย์ฉุกเฉิน รวมถึงบริการวางแผนครอบครัว

นอกจากนี้ คณะกรรมาธิการชุดดังกล่าวจะทำหน้าที่กำหนดนโยบายและมาตรการต่างๆเพื่อรับมือกับปัญหาประชากรผู้สูงอายุที่มีเพิ่มมากขึ้น รวมถึงประสานงานด้านระบบดูแลผู้สูงวัย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คณะกรรมาธิการสาธารณสุขและการวางแผนครอบครัวแห่งชาติของจีนชุดปัจจุบัน และกลุ่มผู้นำต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์และการปฏิรูประบบสาธารณสุขภายใต้การกำกับดูแลของรัฐสภาจีนนั้น จะถูกยกเลิก หลังจากมีการปรับคณะกรรมาธิการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ