"แลร์รี่ คุดโลว์" ประกาศรับตำแหน่งหัวหน้าที่ปรึกษาเศรษฐกิจทำเนียบขาวแทน "แกรี่ โคห์น"

ข่าวการเมือง Thursday March 15, 2018 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแลร์รี่ คุดโลว์ นักวิเคราะห์ด้านเศรษฐกิจสังกัดพรรครีพับลิกัน วัย 70 ปี ได้ประกาศยอมรับตำแหน่งผู้อำนวยการสภาเศรษฐกิจแห่งชาติของทำเนียบขาวคนใหม่ แทนนายแกรี่ โคห์น ที่ประกาศลาออกไปก่อนหน้านี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของซีเอ็นบีซีว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เสนอตำแหน่งดังกล่าวให้กับนายคุดโลว์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และต่อมานายคุดโลว์ได้ประกาศยอมรับตำแหน่ง โดยคาดว่า ปธน.ทรัมป์จะประกาศการดำรงตำแหน่งของนายคุดโลว์อย่างเป็นทางการในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ

นายแกรี่ โคห์น ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากไม่เห็นด้วยที่ปธน.ทรัมป์ได้ประกาศเรียกเก็บภาษีนำเข้าเหล็กในอัตรา 25% และอลูมิเนียม 10%

ขณะที่นายคุดโลว์ ซึ่งสนับสนุนแนวคิดการค้าเสรีและเคยเป็นนักวิเคราะห์ข่าวของสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นบีซี เคยออกมาวิพากษ์วิจารณ์แผนภาษีของปธน.ทรัมป์อย่างเปิดเผย แต่ปธน.ทรัมป์ระบุว่า พวกเขาเห็นพ้องกันในสาระสำคัญหลักๆ

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ปธน.ทรัมป์เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า นายแลร์รี่ คุดโลว์ มีโอกาสสูงที่จะได้รับตำแหน่งหัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว แทนนายแกรี่ โคห์น พร้อมกับกล่าวว่า เขายินดีรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างของนายคุดโลว์

"เราไม่สามารถเห็นด้วยกับทุกเรื่อง แต่ในกรณีนี้ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี ผมต้องการความคิดเห็นที่แตกต่าง และเราสามารถตกลงกันได้ในเรื่องส่วนใหญ่" ปธน.ทรัมป์กล่าว

สำหรับความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นเพียงไม่นาน หลังจากที่ปธน.ทรัมป์ประกาศปลดนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ และแต่งตั้งนายไมค์ ปอมเปโอ ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองกลางของสหรัฐ (CIA) ขึ้นดำรงตำแหน่งแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ