(เพิ่มเติม) สื่อเผย "ทรัมป์" เล็งปลด "แมคมาสเตอร์" พ้นเก้าอี้ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐ

ข่าวการเมือง Friday March 16, 2018 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงวอชิงตัน โพสต์ รายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ เตรียมปลดพลโท เฮอร์เบิร์ต เรย์มอนด์ แมคมาสเตอร์ ออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐ

รายงานระบุว่า ขณะนี้ปธน.ทรัมป์กำลังเฟ้นหาบุคคลที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งแทนพลโทแมคมาสเตอร์ ก่อนที่จะประกาศการตัดสินใจดังกล่าวอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ก็เพื่อหลีกเลี่ยงการทำให้พลโทแมคมาสเตอร์รู้สึกอับอายขายหน้า

นอกจากนี้ สื่อยังระบุว่า ปธน.ทรัมป์กำลังพิจารณาปลดเจ้าหน้าที่ในคณะทำงานของเขาเพิ่มอีกเช่นกัน โดยปธน.ทรัมป์มีความกล้าที่จะดำเนินการต่างๆมากขึ้น หลังจากที่เขาได้ประกาศมาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าเหล็กและอลูมิเนียม และยังได้ตกลงที่จะพบปะกับนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ปธน.ทรัมป์ได้ประกาศปลดนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ อันเนื่องมาจากความขัดแย้งด้านนโยบายต่างประเทศในช่วงที่ผ่านมา โดยปธน.ทรัมป์ได้แต่งตั้งนายไมค์ ปอมเปโอ ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองกลางสหรัฐ (CIA) ให้เข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศแทนนายทิลเลอร์สัน และให้นางจีน่า แฮสเปล รองผอ.CIA ขึ้นเป็นผอ.CIA คนใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ