"สี จิ้นผิง" ลั่นเดินหน้ารับใช้ประชาชนหลังเข้ารับตำแหน่งปธน.จีนอีกสมัย

ข่าวการเมือง Tuesday March 20, 2018 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีปิดการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) ชุดที่ 13 ในวันนี้ หลังจากได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีจีนอีกสมัยหนึ่ง

"ตำแหน่งประธานาธิบดีจีนถือเป็นหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ และต้องแบกรับความรับผิดชอบอันหนักอึ้งไว้ ข้าพเจ้าจะทำตามหน้าที่ภายใต้รัฐธรรมนูญอย่างจริงใจ จะจงรักภักดีต่อแผ่นดินและประชาชน ปฏิบัติงานด้วยความขยันขันแข็งอย่างเต็มที่และทุ่มเท" นายสีกล่าว

นายสียังกล่าวด้วยว่า "ข้าพเจ้าจะรับใช้ประชาชนต่อไป รับฟังคำแนะนำของผู้คน และจะไม่ทรยศความเชื่อมั่นที่ยิ่งใหญ่ของเหล่าข้าราชการและประชาชนชาวจีนทุกกลุ่ม ไม่ว่าตำแหน่งจะสูงเพียงใด ข้าราชการทุกตำแหน่งจำต้องพึงรำลึกไว้เสมอว่า แผ่นดินของเราคือสาธารณรัฐประชาชนจีน"

นอกจากนี้ นายสียังร้องขอให้ข้าราชการทุกภาคส่วนคำนึงถึงประชาชนเป็นหลัก และรับใช้ประชาชนด้วยความเต็มใจ เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ประชุม NPC ได้ลงมติให้นายสี จิ้นผิง ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีจีนต่ออีกสมัย พร้อมดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการกองทัพกลาง (CMC) ของพรรคคอมมิวนิสต์จีนด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ